04/08/2013 12:25 GMT+7

Ba con vật nghi là voọc bạc bị giết tại Phú Quốc

K.NAM
K.NAM

TTO - Ông Trà Tho - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Phú Quốc, huyện Phú Quốc, Kiên Giang - cho biết đang tiến hành trưng cầu giám định tại Viện Sinh thái tài nguyên sinh vật (Hà Nội) đối với ba cá thể động vật nghi là voọc bạc bị một nhóm săn trộm sát hại.

IPh3CTVZ.jpgPhóng to
Vvoọc bạc (tên khoa học Trachypithecus germaini) - Ảnh: arkive.org

Nếu kết quả xác định đúng là voọc bạc (loài có tên trong Sách đỏ, cấm săn bắt) thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố hình sự các đối tượng có liên quan.

Theo ông Tho, trước đó vào ngày 30-7, trong lúc tuần tra tại khu vực rừng cây thông, ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh (thuộc ranh giới Vườn quốc gia Phú Quốc) lực lượng kiểm lâm phát hiện nhóm bốn người đang xẻ thịt ba cá thể động vật nghi là voọc bạc. Khi bị phát hiện, hai trong số bốn đối tượng săn trộm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, hai đối tượng còn lại bị bắt quả tang và đã khai nhận toàn bộ hành vi săn trộm thú rừng. Cả bốn đối tượng đều là dân địa phương ngụ tại xã Hàm Ninh và các xã lân cận.

“Mặc dù tổ chức bảo tồn động vật hoang dã (Wildlife At Risk - WAR) đã xác định ba cá thể động vật bị giết chính là voọc bạc, nhưng chúng tôi vẫn phải tiến hành trưng cầu giám định để làm cơ sở pháp lý xử lý hình sự các đối tượng săn trộm. Dự kiến khoảng đầu tuần sau sẽ có kết quả giám định. Tổ chức WAR cũng đã đề nghị làm tiêu bản để lưu giữ xác ba cá thể động vật này phục vụ mục đích nghiên cứu khoa học và tuyên truyền giáo dục người dân” - ông Tho nói.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên