30/07/2013 20:48 GMT+7

Vị phạm môi trường: "Họ bóc niêm phong và tiếp tục vi phạm"

H.ĐIỆP - G.MINH
H.ĐIỆP - G.MINH

TTO - Đó là ý kiến của bà Lê Thị Kim Oanh, phó chánh thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, khi báo cáo với Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội ngày 30-7 về vấn đề xử phạt trong vi phạm Luật bảo vệ môi trường.

* Đa số các trạm trung chuyển rác nằm trong khu dân cư

Theo bà Oanh: “Họ vi phạm, chúng tôi lập biên bản và niêm phong phương tiện vi phạm và nhờ địa phương giám sát, nhưng khi chúng tôi đi thì họ bóc niêm phong và tiếp tục vi phạm”.

Ông Nguyễn Hữu Tín, phó chủ tịch UBND TP, cho rằng vấn đề hiện nay là không chỉ xử lý ô nhiễm thế nào mà còn duy trì môi trường trong sạch ra sao. Ông Tín đánh giá việc làm báo cáo đánh giá tác động môi trường trước mỗi dự án hiện không hiệu quả, bởi chỉ làm kỹ khâu đầu tiên nhưng không chặt chẽ ở khâu hậu kiểm.

* “Trước đây các trạm trung chuyển rác nằm xa khu dân cư, nhưng do đô thị hóa nhanh nên hiện nay hầu hết nằm trong khu dân cư. Đa số diện tích của các trạm trung chuyển rác hiện nay không đáp ứng yêu cầu tối thiểu để bảo vệ môi trường và rất khó khăn đầu tư thêm các trạm trung chuyển rác” - đó là báo cáo của Sở TN-MT TP.HCM trong buổi làm việc với HĐND TP ngày 30-7.

H.ĐIỆP - G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên