07/07/2013 13:14 GMT+7

Dầu tràn trên biển, ngư dân nuôi cá điêu đứng

XUÂN VINH - CÔNG CƯỜNG
XUÂN VINH - CÔNG CƯỜNG

TTO - Rạng sáng nay (7-7) tại bờ biển Quy Nhơn (Bình Định) thuộc tổ 46 khu vực 9, Hải Minh, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn xảy ra vụ tràn dầu khiến hàng ngàn lít dầu trôi dạt trên biển và tràn vào các lồng nuôi hải sản.

pn3CQjEW.jpgPhóng to
Dầu tràn vào lồng làm nhiều cá tôm chết
yW7FX70O.jpgPhóng to
Ngư dân vớt nhiều thùng dầu loang vào lồng cá
8JEuocNq.jpgPhóng to
Hiện ngư dân chỉ có thể sử dụng các biện pháp thủ công vớt dầu loang trên mặt nước để hạn chế thiệt hại
I367RhFo.jpgPhóng to
Dầu tràn vào các lồng cá khiến ngư dân điêu đứng
eaae4Omm.jpgPhóng to
Hiện trường dầu loang trên bãi biển Quy Nhơn sáng nay

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ tại hiện trường sáng nay, hàng ngàn lít dầu trôi dạt một góc bờ biển, mật độ dầu loang khá dày trên phạm vi khoảng 4ha. Nhiều thuyền cá của ngư dân neo lại dọc bờ biển cũng bị dầu bám vào, mặt nước xuất hiện nhiều vệt dầu lớn trôi dạt vào bờ.

Ông Huỳnh Đức (55 tuổi) - một ngư dân địa phương - cho biết gia đình ông nuôi một lượng lớn lồng cá, trong đó có một số chuẩn bị thu hoạch, nhưng sáng nay khi vợ chồng ông ra thăm lồng cá thì thấy dầu bám đầy ở các lồng, cá nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Ông Đức cho biết toàn bộ tôm cá nuôi đã thiệt hại hoàn toàn.

Ông Võ Văn Tình (44 tuổi) nuôi 300m2 hải sản tại khu vực này cho biết sáng nay dầu tràn vào khiến toàn bộ số cá nuôi bắt đầu có dấu hiệu lờ đờ và chết dần.

Theo ông Nguyễn Văn Điện - chi hội phó ngư dân, tổ trưởng tổ cộng đồng nuôi trồng thủy sản thuộc tổ 46 khu vực 9, sau khi phát hiện có dầu loang, chi hội đã tổ chức khảo sát để tìm nguyên nhân, xác định địa điểm phát sinh dầu loang. Tuy nhiên đến trưa nay vẫn chưa xác định được vị trí và nguyên nhân tràn dầu. Hiện ngư dân chỉ có thể sử dụng các biện pháp thủ công vớt dầu loang trên mặt nước để hạn chế thiệt hại.

XUÂN VINH - CÔNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên