30/04/2012 01:05 GMT+7

5-5: Ngày tác động biến đổi khí hậu

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TT - Chiến dịch chống biến đổi khí hậu 350.org toàn cầu 2012 khởi động giữa tháng 4-2012 với tên gọi “Connect the dots” (Điểm nối điểm) có sự tham gia của 188 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngày 5-5 được chọn làm Ngày tác động biến đổi khí hậu (Climate impacts day). Lần thứ tư tham gia chiến dịch này, VN đang nỗ lực tạo ra nét khác biệt.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng - thành viên nhóm điều phối 350.org khu vực Đông Nam Á, điều phối quốc gia 350.org tại VN - cho biết: Chiến dịch năm nay sẽ tập trung nêu bật sự bấp bênh của cuộc sống con người trước các thiên tai đang ngày càng bất thường, khốc liệt trên toàn thế giới, để tất cả quốc gia đều nhận ra biến đổi khí hậu đang tác động đến mọi người chứ không còn là chuyện tương lai.

Khác với các năm trước, chiến dịch năm nay sẽ có hơn một ngày hành động toàn cầu, tức Ngày tác động biến đổi khí hậu 5-5 sẽ chỉ là một trong số các ngày hành động toàn cầu trong năm.

Các hoạt động trên toàn cầu sẽ đều xoay quanh hai chủ đề chính: nêu bật tác động của biến đổi khí hậu và giáo dục nâng cao nhận thức cho cộng đồng, để tiếng nói của người dân ở gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tạo sức ép lên các nhà lãnh đạo khiến họ phải đưa ra các giải pháp khẩn cấp cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

Mọi người có thể theo dõi thông tin, đăng ký tham gia chiến dịch ở VN tại www.facebook.com/vietnam350 và theo dõi thông tin chiến dịch toàn cầu tại www.350.org hoặc www.climatedots.org.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên