26/12/2011 16:31 GMT+7

Bắt giữ gần 2 tấn động vật hoang dã

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Ngày 26-12, Phòng cảnh sát kinh tế Hà Tĩnh phối hợp với Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè đã bắt giữ một vụ vận chuyển động vật hoang dã lớn lên đến 1.953kg.

Read this on Tuoitrenews.vn

evYIz33d.jpgPhóng to
Gần 2 tấn động vật hoang dã vừa bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt giữ - Ảnh: Văn Định

Thượng tá Phạm Viết Hùng, phó trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Hà Tĩnh, cho biết qua một thời gian nắm bắt thông tin về một số đối tượng tập kết động vật hoang dã trái phép tại các xã giáp biên giới của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Lúc 11g ngày 26-12, đội chống buôn lậu thuộc Phòng cảnh sát kinh tế Hà Tĩnh cùng với Trạm kiểm soát liên hợp Cầu Kè đã bắt giữ một xe tải. Trên xe chở đến 23 sọt rắn, 128 sọt kỳ đà, 14 bao tải rùa.

Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng đã xác định trọng lượng của vụ vận chuyển số động vật hoang dã này gồm 963kg rùa đá, 839kg kỳ đà hoa, 151kg rắn. Bước đầu tài xế xe tải Nguyễn Văn Linh (26 tuổi, trú ở xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn) khai vận chuyển cho một đầu nậu nhưng không trình được giấy phép.

Hiện Công an kinh tế Hà Tĩnh đang lấy lời khai của lái xe, hoàn tất hồ sơ và bàn giao số động vật nói trên cho cơ quan chức năng xử lý.

Chỉ trong vòng một tháng cuối năm 2011 cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã bắt giữ 3 vụ vận chuyển động vật hoang dã trên quốc lộ 8A đoạn qua địa phận huyện Hương Sơn.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên