16/11/2011 00:01 GMT+7

Đề nghị thuê nước ngoài chôn rác

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có tờ trình gửi Ban thường vụ, Thường trực HĐND tỉnh, đề nghị cho chủ trương về xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn.

Theo đó, trong giai đoạn từ 2011-2015, tỉnh sẽ xử lý rác thải sinh hoạt bằng cách chôn hợp vệ sinh và đơn vị được tỉnh đề nghị giao xử lý rác là Công ty TNHH Kbec Vina (Hàn Quốc).

6KK7b0sb.jpgPhóng to

Một góc bãi chôn rác tại khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên - Ảnh: Đông Hà

Hiện Bà Rịa - Vũng Tàu đang xử lý rác thải bằng cách chôn nhưng chưa hợp vệ sinh do Công ty Môi trường (thuộc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh) thực hiện với giá 72.000 đồng/tấn. Từ năm 2007 đến nay, đơn vị này đã phải sử dụng hơn 20ha trong khu xử lý chất thải tập trung rộng 100ha tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành để chôn rác. Vì quy trình chôn rác chưa hợp vệ sinh và đã hết đất để chôn nên UBND tỉnh có tờ trình trên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đơn giá dự kiến mà tỉnh phải trả cho Công ty TNHH Kbec Vina lên tới 14 USD/tấn (khoảng 294.000 đồng).

Trước đây, Công ty TNHH Kbec Vina đã được giao gần 40ha trong khu xử lý rác thải tập trung Tóc Tiên để xử lý rác thải công nghiệp, nếu bây giờ chuyển sang xử lý rác thải sinh hoạt phải thay đổi quy hoạch.

Theo ông Lê Văn Sâm - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do tình thế quá cấp bách nên phải chọn giải pháp trên và đây chỉ là giải pháp tình thế. Sau khi chúng tôi đặt ra những câu hỏi trên, ông Sâm cho biết sẽ bàn lại với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên