31/10/2011 04:16 GMT+7

Sân tập golf làm xấu hồ Tây

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Một diện tích lớn hồ Tây đã bị án ngữ bởi một bãi tập golf nổi trên mặt nước rộng hàng nghìn mét vuông. Một góc hồ Tây vốn thông thoáng, thơ mộng đã bị lưới, cọc tre, cờ xí... quây kín.

sucUaDkQ.jpgPhóng to
Nhân viên phục vụ ở bãi tập golf nhặt bóng golf - Ảnh: Lâm Hoài

Sân tập golf nằm trong khuôn viên khách sạn Hà Nội Club (ngõ 76 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) thuộc quản lý của Công ty Liên doanh CLB Hà Nội (gọi tắt là CLB Hà Nội).

Bãi tập golf được chia làm hai phần, sát bờ là bãi tập được thiết kế hai tầng vươn ra giữa hồ khoảng 40m, mỗi tầng có hơn 10 khoang tập. Người chơi sẽ đứng trong khoang tập đánh quả golf bay hướng ra phía hồ, tới các điểm đích được thiết kế sẵn trên mặt nước. Khu sân tập là diện tích mặt nước rộng hàng nghìn mét vuông được quây kín bởi phao nổi, cố định phao là hàng chục cọc tre, gỗ cắm sâu xuống hồ.

Phía trong sân tập dựng chi chít các khung sắt dùng làm bia đích, võng lưới hứng, ở giữa là một đảo nổi làm bằng hộp gỗ lớn mô phỏng đảo thật ở sân golf trên cạn cho người chơi tập đánh... Khu bãi tập trên bờ được nối bằng một cầu cảng nổi ghép bằng các mảng gỗ lớn dùng làm đường dẫn ra “sân” tập và cho thuyền cập bờ. Ngoài bãi tập này, phía đối diện bên phải khách sạn là một bãi tập quy mô lớn không kém cũng được xây dựng từ lâu, hút rất nhiều khách đến chơi.

Đứng từ phía đường ven hồ Tây nhìn ra khu bãi tập golf này dễ dàng nhận thấy một góc hồ Tây trở nên lộn xộn bởi các vật dụng phao, lưới, cọc tre, cờ xí, thùng phuy, bè cầu gỗ... Ông Trịnh Đình Huệ - phó ban quản lý hồ Tây - cho biết ban quản lý hồ Tây sẽ tham mưu cho quận Tây Hồ tổ chức làm việc với CLB Hà Nội để rà soát lại xem bãi tập có ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường hay không.

Kiến trúc sư Đào Ngọc Nghiêm (phó chủ tịch Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Hà Nội):

Nên thỏa thuận với chủ đầu tư để dừng hoạt động

Sân tập golf này có từ thời điểm trước quy hoạch hồ Tây. Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mặc dù nhận định xây dựng sân tập golf ở hồ Tây là điều không nên, tuy nhiên thời điểm đó đầu tư nước ngoài còn yếu nên Chính phủ chấp thuận vì muốn tạo môi trường, điều kiện thuận lợi đón các nhà đầu tư nước ngoài vào để thúc đẩy kinh tế phát triển. Thời điểm đó Hà Nội cũng chỉ có sân tập golf duy nhất để phục vụ người nước ngoài.

Tuy nhiên, khi có thêm các sân golf mới thì cũng cần xem xét, cân đối lại. Trước đây sân tập golf ở hồ Thành Công tồn tại một thời gian nhưng sau đó phải tháo dỡ, ngừng hoạt động. Tôi nghĩ sân tập golf ở hồ Tây đến lúc cũng phải như thế, nên thỏa thuận lại với doanh nghiệp để dừng hoạt động, mặc dù chưa hết thời gian trong hợp đồng thuê diện tích mặt nước.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên