05/08/2011 07:44 GMT+7

Nhà máy xử lý nước thải xả thải ra... sông

H.MI - UYÊN THƯ - CHÍ TÀI
H.MI - UYÊN THƯ - CHÍ TÀI

TT - Chiều 4-8, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) đã kiểm tra và bắt quả tang nhà máy xử lý nước thải tập trung của Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi (đóng tại Khu công nghiệp Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) xả trộm chất thải ra sông Đồng Nai.

Thượng tá Cù Nam Tiến, phó phòng 2 - C49, cho biết theo ước tính ban đầu, nhà máy này đã xả thải ra môi trường khoảng năm năm nay với khối lượng trên 14 triệu m3. Thượng tá Tiến cho hay sau khi xử lý chất thải (chưa đạt yêu cầu) ở hồ hoàn thiện, người của Sonadezi cho nước theo một đường ống nằm sâu dưới lòng đất 3m, có đường kính khoảng 50cm ra trực tiếp ở hồ sinh thái chứa khoảng 35.000m3 nước.

Tại đây, khi thủy triều lên, công ty sẽ xả nước ra hòa cùng nước thủy triều để pha loãng, khi thủy triều xuống, nước thải bị hòa lẫn màu rồi theo rạch Bà Chèo ra sông Đồng Nai. Trong khi đó, phó cục trưởng C49 Phan Hữu Vinh cho biết cùng ngày đại diện Sonadezi đã ký vào biên bản vi phạm.

Theo ông Vinh, Sonadezi xử lý nước thải không đạt đã sai phạm rất rõ. Khi kiểm tra, lực lượng phát hiện mùi nước có nồng độ cao và màu nước qua cảm nhận chưa đạt chuẩn. Lực lượng trinh sát theo dõi nhiều tháng qua mới bắt quả tang Sonadezi đã đặt ống xả thải dưới lòng đất nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

H.MI - UYÊN THƯ - CHÍ TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên