05/05/2011 17:05 GMT+7

Ra mắt website chiến dịch 350.org năm 2011

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Ban tổ chức chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org vừa chính thức ra mắt website để người dân toàn thế giới đăng ký tham gia chiến dịch năm nay tại địa chỉ http://www.moving-planet.org/.

X4MWPOrA.jpgPhóng to
Người dân Tajikistan hưởng ứng chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org - Ảnh: BTC cung cấp

Trước đó, ban tổ chức Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org đã chọn ngày 24-9 làm ngày sự kiện chính với tên gọi Moving Planet day (tạm dịch: Ngày hành tinh chuyển động). Trong ngày này, người dân toàn cầu sẽ cùng hành động chống lại biến đổi khí hậu thông qua việc giảm tối thiểu sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Các hoạt động cụ thể như: chỉ đi bộ hoặc đi xe đạp, kêu gọi ngừng sử dụng nhiêu liệu hóa thạch... để cùng hướng tới một tương lai mà nồng độ dioxit cacbon sẽ giảm từ mức hiện nay là 392ppm (phần triệu) xuống mức an toàn 350ppm theo tính toán của các nhà khoa học.

Hôm nay 5-5-2011, Nhóm điều phối khu vực Đông Nam Á chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org cho biết đã thống nhất kế hoạch hành động trong khu vực trong năm 2011, hi vọng toàn khu vực sẽ có khoảng 350.000 người tham gia các hoạt động từ nay đến ngày 24-9.

Nhóm gồm ba thành viên đến từ Việt Nam, Philippines, Malaysia và hai thành viên của ban tổ chức chiến dịch 350.org toàn cầu.

Thành viên đến từ Việt Nam là bà Hoàng Thị Minh Hồng - người từng hai lần đến Nam cực.

ARMfnOtO.jpgPhóng to
Ngày 17-4-2011, hơn 7.000 người tham gia cuộc chạy thi có tên Run 350 tại Singapore, tượng trưng cho việc chạy hướng tới mục tiêu 350ppm của loài người - Ảnh: BTC cung cấp

Ông Jameson Henn - giám đốc truyền thông chiến dịch toàn cầu 350.org - cho biết: “Trong gần hai năm vừa qua, những người ủng hộ chiến dịch 350.org tại Việt Nam đã có những hoạt động rất tuyệt vời để tham gia chiến dịch toàn cầu. Năm nay, chúng tôi mong được nhìn thấy những hoạt động này lan tỏa sâu rộng hơn nữa, để hàng chục ngàn người dân trên khắp đất nước có thể trực tiếp đóng góp vào giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu hiện nay mà các bạn đã bắt đầu phải chịu một số hậu quả".

Các vấn đề cần tập trung trong chiến dịch tại khu vực Đông Nam Á gồm nước biển dâng và hướng tới sử dụng năng lượng tái tạo. Theo bà Hoàng Thị Minh Hồng - thành viên Nhóm điều phối khu vực Đông Nam Á chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org - lực lượng nòng cốt của chiến dịch tại Việt Nam là thanh niên và các cộng đồng địa phương, các nhà lãnh đạo chính phủ, những ngôi sao nổi tiếng có lối sống xanh...

Để hiểu rõ hơn cách đăng ký tham gia chiến dịch hoặc muốn trở thành đối tác của chiến dịch tại Việt Nam, các bạn có thể gửi email đến hong@350.org, truy cập www.facebook.com/vietnam350 (cập nhật thông tin chiến dịch tại Việt Nam) hoặc truy cập http://www.350.org/ (cập nhật thông tin chiến dịch toàn cầu).

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên