04/04/2011 15:38 GMT+7

Quảng Nam: ít nhất 5 voi rừng bị giết trong 7 năm

               VÕ TRƯỜNG
               VÕ TRƯỜNG

TTO - Theo cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam ngày 4-4, từ năm 2003 đến nay trên địa bàn tỉnh có ít nhất 5 con voi rừng bị giết tại địa bàn 3 huyện Bắc Trà My, Tiên Phước và Nông Sơn.

Read this on Tuoitrenews.vn

qPwaJZdK.jpgPhóng to
Cuối năm 2005, một con voi con lạc bầy xuống tận thị trấn huyện Bắc Trà My đã bị người dân rượt đuổi. Hình ảnh “xáp lá cà” giữa người và voi được một thợ ảnh tại đây chụp được

Năm 2003, người dân làng Cao Sơn (Bắc Trà My) phát hiện một con voi lớn bị giết chết, ngà bị cắt. Tháng 6-2004 vùng Nà Thao (Tiên Phước) phát hiện 2 con voi bị giết, ngà bị cắt, trong sọ não còn để lại vết đạn.

Cuối năm 2005, do môi trường sống bị xâm hại một con voi con đã lạc xuống tận thị trấn huyện Bắc Trà My và bị người dân xua đuổi. Cuối cùng con voi này không tìm được bầy, do đuối sức nên đã chết ở bìa rừng (nhân viên kiểm lâm huyện phát hiện, tiến hành hỏa thiêu).

Mới đây nhất tại vùng Nà Lau (Nông Sơn) phát hiện 2 xác voi chết thối rữa.

Như vậy chỉ trong 7 năm đã có ít nhất 5 con voi rừng bị giết chết.

Trước đó, vào năm 1999, đã xảy ra 2 vụ giết voi rừng được phát hiện tại khu vực rừng giáp ranh giữa huyện Bắc Trà My và Tiên Phước.

Theo Chi cục Kiểm lâm, trên địa bàn Quảng Nam có 2 đàn voi số lượng dưới 20 con, một đàn sống ở vùng rừng địa phận các huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Hiệp Đức và một đàn ở khu vực Nông Sơn, Nam Giang, Phước Sơn.

               VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên