12/05/2010 17:27 GMT+7

Quảng Ngãi: phát hiện voọc chà vá chân xám

             XUÂN BÌNH
             XUÂN BÌNH

TTO - Ngày 12-5, lực lượng kiểm lâm cơ động Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đã phát hiện, thu giữ con voọc chà vá chân xám trong tình trạng nuôi nhốt trái phép của gia đình bà Huỳnh Thị Thành ở xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà.

Con voọc chà vá chân xám này nặng hơn 10kg có tên khoa học là Pygathrix Cinerea thuộc nhóm 1B loài động vật hoang dã cực kỳ quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.

7ODIsa6v.jpgPhóng to
Con voọc chà vá chân xám đã được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi thu giữ từ gia đình bà Thành

Khai báo với lực lượng kiểm lâm, bà Huỳnh Thị Thành - chủ hộ nuôi nhốt con voọc này - cho biết: “Cách đây hai năm trong lúc đi nhặt củi trên rừng, tôi thấy mấy đứa trẻ chăn trâu bắt được một con vật lạ nên hỏi mua về nuôi mãi cho đến nay chứ không biết đây là con vật quý hiếm, Nhà nước cấm buôn bán, nuôi nhốt trái phép”.

Ông Nguyễn Quang, đội phó đội kiểm lâm cơ động Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi, cho biết: "Sau khi chữa cháy rừng ở xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, trên đường về qua xã Sơn Linh, huyện miền núi Sơn Hà để tuần tra, kiểm soát công tác phòng cháy chữa cháy rừng thì phát hiện gia đình bà Thành nuôi nhốt trái phép con voọc chà vá chân xám. Sau khi dùng lời lẽ thuyết phục, bà Thành đã bàn giao cho lực lượng kiểm lâm để đưa về. Hiện chúng tôi đã liên hệ với Thảo cầm viên TP.HCM bàn giao con voọc chà vá chân xám nói trên để có kế hoạch chăm sóc trong thời gian tới”.

             XUÂN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên