28/03/2009 11:44 GMT+7

Cách sử dụng hiệu quả máy vi tính, ti vi, đầu máy

TRUNG TÂM TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TP. HCM
TRUNG TÂM TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TP. HCM

TTO - Máy vi tính, ti vi, đầu máy có lẽ là những vật dụng chúng ta thường sử dụng lãng phí nhất, đôi khi chỉ chút lười biếng, hoặc vì thiếu những hiểu biết nhất định, đơn cử như việc để các thiết bị này ở chế độ chờ nhiều giờ liền. Hãy cùng nhau chia sẻ những kiến thức sử dụng máy vi tính, ti vi, và đầu máy hiệu quả.

* Cẩm nang tiết kiệm năng lượng trong gia đình (phần 1)* Cẩm nang tiết kiệm năng lượng trong gia đình (phần 2)* Cẩm nang tiết kiệm năng lượng trong gia đình (phần 3)* Cẩm nang tiết kiệm năng lượng trong gia đình (phần 4)* Cẩm nang tiết kiệm năng lượng trong gia đình (phần 5)* Cẩm nang tiết kiệm năng lượng trong gia đình (phần 6)

Máy vi tính:

H0u9t5b2.jpgPhóng to
- Tắt màn hình hoặc chọn chế độ ScreenSaver khi tạm dừng

- Tắt máy và rút phích cắm khi không sử dụng

- Nên sử dụng máy laptop hoặc sử dụng máy vi tính màn hình LCD

Ti vi, đầu máy... và các thiết bị điện tử điều khiển từ xa:

42YCflZ5.jpgPhóng to
- Đối với những thiết bị này nếu tắt bằng điều khiển từ xa (remote) thì thiết bị vẫn tiêu thụ điện vì vậy nên tắt bằng nút power và rút phích cắm ra khỏi ổ cắm.

- Không nên để màn hình ti vi ở chế độ sáng quá để đỡ tốn điện.

- Nên chọn kích cỡ ti vi phù hợp với diện tích nhà bạn vì ti vi càng to càng tốn điện.

Nhãn tiết kiệm năng lượng

Hiện nay nhằm khuyến khích sản xuất các thiết bị tiết kiệm năng lượng và hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, ngày 16 tháng 11 năm 2006, Bộ Công nghiệp đã ban hành thông tư về hướng dẫn trình tự thủ tục dán nhãn tiết kiệm năng lượng đối với các sản phẩm sử dụng năng lượng.

Nhãn tiết kiệm năng lượng là nhãn được dán lên sản phẩm tiêu thụ năng lượng có hiệu quả cao nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng lựa chọn khi mua hàng.

Nhãn tiết kiệm năng lượng bao gồm hai hình thức:

- Nhãn xác nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng là nhãn được dán cho các sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường khi những sản phẩm này có mức sử dụng năng lượng đạt hoặc vượt tiêu chuẩn do Bộ Công nghiệp quy định theo từng thời kỳ.

- Nhãn so sánh sản phẩm tiết kiệm năng lượng là nhãn được dán cho các sản phẩm hàng hoá lưu thông trên thị trường nhằm cung cấp cho người tiêu dùng biết các thông tin để so sánh mức năng lượng tiêu thụ của sản phẩm được dán nhãn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Trên nhãn ghi rõ thông tin về mức năng lượng tiêu thụ và các quy định cụ thể giúp người sử dụng lựa chọn được sản phẩm có mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm hơn so với sản phẩm cùng loại.

(Trích dẫn Thông tư ngày 16-11-2006 của Bộ Công nghiệp)

Đón đọc phần cuối: Cách sử dụng hiệu quả bếp gas, máy bơm nước, xe máy

TRUNG TÂM TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TP. HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên