04/10/2010 16:54 GMT+7

Cua khổng lồ khó bán

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 4-10, chị Đặng Thị Thu Trang, người đã bắt được con cua khổng lồ trên đầm Ô Loan (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), cho biết đã hỏi bán chú cua này cho các nhà hàng, quán ăn ở địa phương nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu.

jh4nhAOX.jpgPhóng to

“Thấy con cua lớn bất thường, họ ngại. Có người còn lo lắng vì yếu tố tâm linh!” - chị Trang nói. Cũng theo lời chị Trang, trong ngày 3-10, một số người buôn bán hải sản tìm đến nhà để xem con cua rồi đi, có vài người trả giá 60.000 - 100.000 đồng, thấy rẻ nên chị không bán. Hiện con cua khổng lồ này được nuôi rộng tại nhà chị Trang và vẫn khỏe mạnh.

Như TTO đã thông tin, chiều tối 2-10, chi Trang đi đánh lưới cá trên đầm Ô Loan và phát hiện con cua to dính lưới. Con cua nặng đến 1,5kg, chiều dài khi giương càng là 60cm, đường kính mai 15cm, đôi càng to bằng cườm tay người trưởng thành.

Đầm Ô Loan là danh thắng quốc gia, rộng khoảng 1.200ha, là một đầm nước lợ. Ngoài đặc sản sò huyết nổi tiếng, đầm này còn là nơi sinh sống của nhiều loại hải sản khác như hàu, điệp, cua huỳnh đế, tôm rằn, tôm bạc, mực, sứa, rau câu, điệp…

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên