29/06/2010 21:41 GMT+7

Ba thành phố tham gia chống biến đổi khí hậu

LƯU TÚ ANH
LƯU TÚ ANH

TTO - Ba thành phố của Việt Nam gồm Đà Nẵng, Cần Thơ, Quy Nhơn đã tổng kết và chia sẻ những kinh nghiệm thu được sau khi thực hiện hai giai đoạn đầu của chương trình Mạng lưới các thành phố châu Á có khả năng chống chịu với biển đổi khí hậu (ACCCRN) tại hội thảo quốc gia ACCCRN do Bộ Khoa học - Công nghệ và quỹ Rockefeller tổ chức ngày 29-6.

Trong thời gian tới, ba thành phố trên sẽ bước vào giai đoạn ba - giai đoạn triển khai thực hiện xây dựng những dự án đô thị có khả năng phục hồi hiệu quả của ACCCRN.

Với tư cách là thành phố được lựa chọn của ACCCRN, trong giai đoạn ba của dự án Đà Nẵng - Cần Thơ - Quy Nhơn sẽ làm việc với các đối tác địa phương và quốc tế để tiến hành thực hiện những can thiệp có thể nhân rộng được xác định trong kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu. Giai đoạn này sẽ kéo dài từ năm 2010 đến năm 2012.

Chương trình của ACCCRN đã được triển khai ở Việt Nam từ tháng 4-2008 và kéo dài 5 năm. Trong giai đoạn một và hai của chương trình, ba thành phố đối tác của ACCCRN ở Việt Nam đã tiến hành việc xây dựng năng lực chống chịu với biến đổi khí hậu, trong đó có việc xây dựng dự thảo kế hoạch hành động thích ứng với biến đổi khí hậu.

LƯU TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên