13/12/2012 08:29 GMT+7

Hạnh phúc từ sự chung tay

 NGUYỄN VIỄN SỰ
 NGUYỄN VIỄN SỰ

TT - Tổ chức đám cưới chỉ với 1 triệu đồng? Đó là chuyện có lẽ chỉ nằm mơ mới thấy của những đôi uyên ương đang chờ xây tổ ấm.

Nhưng cuộc sống còn nghiệt ngã hơn thế khi có cả những đôi lứa yêu nhau như anh Tiều Ngọc Ân và chị Võ Thị Tuyết Thương suýt nữa đã không dám nằm mơ về điều ấy, chỉ vì họ không có nổi 1 triệu đồng. May sao, vào “phút 89” họ kịp vay mượn bạn bè và có mặt trong ngày hạnh phúc cùng những đôi lứa khác trong đám cưới tập thể, được tổ chức vào ngày 12-12-2012.

Những câu chuyện về tình yêu và nỗi gian khó như của anh Ân, chị Thương không phải là cá biệt trong không gian hạnh phúc ở đại sảnh tiệc cưới tập thể cho 120 cặp uyên ương hôm qua. Không chỉ là nỗi khó khăn chung về đồng tiền, có đôi uyên ương còn phải vượt qua cả nỗi khó khăn về thể chất vì bị khuyết tật. Có đôi lứa yêu nhau nhiều năm ròng bị gia đình ngăn cấm và tìm đến đám cưới tập thể để minh chứng sự bền chặt của tình yêu... 120 đôi uyên ương là 120 câu chuyện khác nhau về cuộc đời, về nhân duyên. Nhưng họ đã có chung một ngày cưới, có chung những “ông tơ bà nguyệt” bắc nhịp cầu cuối cùng cho họ đến với nhau.

Cuộc đời vốn nghiệt ngã, có thể không ban nổi một giấc mơ đám cưới với giá 1 triệu đồng. Nhưng cuộc đời cũng không thiếu những tấm lòng hóa giải nỗi nghiệt ngã ấy. Bởi đã có nhà hàng tiệc cưới sẵn sàng bỏ ra tới 1,8 tỉ đồng để tổ chức đám cưới cho 120 đôi uyên ương ngay trong một ngày rất đẹp mà nhiều người khác sẵn sàng trả giá cao để có thể đặt tiệc. Có những ngân hàng tài trợ cả trăm triệu đồng để những cặp vợ chồng thêm vốn làm ăn. Có những doanh nghiệp xa xôi tận An Giang gửi đến những cặp nhẫn cưới để đôi lứa không phải thêm một lần tủi phận vì nghèo... Và hơn cả, có nụ cười, có niềm vui của biết bao người - không quen biết những đôi lứa đã nên duyên - đã cất lên phía sau những dòng tin, bức hình rạng ngời về đám cưới tập thể này.

Câu chuyện về đám cưới tập thể hôm qua cũng giống như những bữa ăn trưa 2.000 đồng cho người nghèo; những hộp cơm, cháo miễn phí ở nhiều bệnh viện; những lớp học ngoại ngữ miễn phí cho học trò nghèo hay giản đơn như bình trà đá miễn phí giữa phố trưa nóng nực... đều là những nghĩa cử ân tình, sự chung tay đáng trân quý của xã hội.

Và giá trị lớn nhất, ý nghĩa đích thực nhất của những câu chuyện ân tình ấy không phải chỉ gói gọn trong tổ ấm vừa xây sau đám cưới tập thể, những nỗi ấm bụng, mát lòng sau những đĩa cơm 2.000 đồng, những cốc trà đá miễn phí... Bởi sẽ có những đôi lứa từ đây đã tin vào giấc mơ đám cưới 1 triệu đồng. Có những người nghèo đã tin được bữa ăn no với 2.000 đồng. Và nhiều hơn trong cuộc đời những người biết tin: hạnh phúc sẽ đến, sẽ luân chuyển từ con người đến con người bằng sự chung tay.

 NGUYỄN VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên