02/01/2012 07:48 GMT+7

Hoang mang xe cháy

 LÊ ĐỨC DỤC
 LÊ ĐỨC DỤC

TT - Những vụ cháy xe ở Việt Nam đã không còn là chuyện rủi ro hi hữu, nay những chiếc xe bị cháy không giới hạn của riêng hãng xe nào mà ở nhiều nhãn hiệu, từ xe hiệu cao cấp bạc tỉ đến những nhãn xe bình dân, từ xe đang lưu thông đến xe để im một chỗ trong nhà!

Không chỉ xe máy mà cả ôtô cũng liên tục cháy, không chỉ xảy ra cháy ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM như lúc đầu mà bây giờ địa bàn có xe bị cháy trải rộng khắp nơi. Đặc biệt, các vụ cháy xe liên tiếp gia tăng về số lượng cũng như mức độ, điều đó cho thấy vấn đề này thật sự nghiêm trọng.

Và đến nay, sau hơn hai tháng kể từ khi xảy ra những vụ cháy xe đầu tiên, hiện nguyên nhân các vụ cháy vẫn chưa được chỉ ra cụ thể và người dân vẫn cứ sống trong nơm nớp bất an và hoang mang sợ hãi!

Không nơm nớp và hoang mang sao được khi chiếc xe chính mình đang đi không biết lúc nào, không biết ở đâu sẽ bất ngờ bốc cháy, không chỉ tài sản bị hủy hoại mà còn đe dọa tính mạng người điều khiển xe. Hai tháng qua, đã có người chết và bị thương vì chuyện xe cháy.

Ngày 31-12, ngày cuối cùng của năm 2011, lại thêm hai vụ cháy ôtô. Một đôi vợ chồng ở Quảng Trị bị bỏng nặng khi chiếc Ford Escape tự nhiên bốc cháy ngay trên đường phố và ở Lâm Đồng, 11 hành khách may mắn thoát kịp khi một chiếc Ford Transite cũng bốc cháy khi đang lưu thông! Người dân nóng lòng chờ đợi các cơ quan chức năng đưa ra kết luận cụ thể, làm rõ nguyên nhân để biết và phòng tránh các tai họa tương tự tiếp diễn.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy sự vào cuộc điều tra các vụ cháy xe của cơ quan chức năng quá chậm chạp, trong khi đó sinh mạng của nhiều người vẫn đang bị đe dọa, hàng triệu người vẫn sống trong sợ hãi khi mỗi ngày ngồi lên phương tiện giao thông của mình!

Sự cấp thiết tìm ra nguyên nhân nhằm khắc phục sự cố cháy xe, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông vào lúc này càng cấp bách và khẩn thiết hơn bao giờ hết bởi đang cận kề Tết Nguyên đán cổ truyền của người Việt. Hàng vạn người dân tha hương, lam lũ mưu sinh, đầu tắt mặt tối quanh năm đang chuẩn bị chuyến về quê với niềm vui sum họp. Họ chắt chiu những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi để lo toan cho gia đình, con cái trong chuyến về tết. Và sinh mệnh của họ đang được phó thác cho những chiếc xe khách chạy đua hối hả với thời gian.

Không chỉ là mối nguy của tai nạn giao thông rình rập trên đường vẫn gia tăng vào dịp tết, với tình trạng cháy nổ xe (trong đó có cả xe khách) như vừa qua, không ai dám chắc niềm vui sum họp đoàn viên của những người dân khó nghèo kia có trọn vẹn?

Hàng chục triệu người mà cuộc sống mỗi ngày luôn gắn liền với phương tiện đi lại là xe máy, ôtô với nỗi hoang mang nơm nớp về chuyện xe cháy đang đòi hỏi các cơ quan hữu trách vào cuộc quyết liệt hơn. Chẳng lẽ bó tay trước “bóng ma” có tên “xe cháy” này?

 LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên