12/03/2011 07:44 GMT+7

Cần hơn một lời xin lỗi

NGÔ MINH TRÍ
NGÔ MINH TRÍ

TT - Khán giả chương trình “Người xây tổ ấm” của VTV đã được chứng kiến một sự việc mà người ta khó có thể trả lời là bi hay hài, khi nhân vật Lượm của chương trình hoàn toàn là sản phẩm bịa đặt.

Về phía cô “Lượm” là Trần Thị Thùy Dương, cô đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả xem đài, trong khi VTV dù lấy làm tiếc nhưng không chính thức xin lỗi.

Theo VTV, cô Thùy Dương đã ký bản cam kết nên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và cho rằng hành động của cô Dương là đáng lên án, không chấp nhận được. Có thể VTV có những lý do hay nguyên tắc của riêng mình để đưa ra cách hành xử trên, nhưng nhiều ý kiến trong dư luận đã không đồng tình.

Trên một số diễn đàn trực tuyến, thông tin đại chúng, nhiều khán giả cho rằng VTV nên có một lời xin lỗi chính thức đến khán giả.

Thật sự khán giả mới là người thiệt hại nhất cho câu chuyện bi hài trên, bởi đã phải mất công chỉ để xem một “màn kịch” không hơn không kém. VTV đưa ra một lời xin lỗi cũng là cần thiết, vì tối thiểu VTV dù có bị lừa đi nữa cũng đã làm phiền lòng người xem.

Trong một xã hội văn minh, lời xin lỗi không nhất thiết chỉ thốt lên khi mình có lỗi. Với một người lịch sự, khi bạn muốn hỏi ai một điều gì đó cũng đủ lý do để nói rằng: “Xin lỗi, tôi có thể...”, vì khi đó bạn cũng đã làm phiền người khác, dù sự phiền hà là không đáng kể. Chính vì thế, khi VTV xin lỗi thì trước hết đó là một sự cầu thị cho thấy VTV đã hiểu được sự phiền lòng từ phía người xem.

Là một cơ quan ngôn luận quốc gia, là một đài truyền hình phủ sóng cả nước với số lượng khán giả hàng đầu, VTV càng cần phải thể hiện một cách hành xử phù hợp với tầm vóc của mình.

NGÔ MINH TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên