27/12/2010 09:14 GMT+7

Nữ sinh "nổi loạn" - Kỳ 2: Thảm kịch trong trường học

HOÀNG HOA - KIM TUYẾN - NGỌC NGA
HOÀNG HOA - KIM TUYẾN - NGỌC NGA

TT - Cách đây hai tháng, học sinh Trường trung - tiểu học Đức Trí (Thuận An, Bình Dương) bị một phen hoảng hồn khi chứng kiến cô nữ sinh lớp 8 tên H. bị một “chị hai” trong trường cầm dao đuổi chém. H. phải vào bệnh viện cấp cứu vì bị đâm ba nhát vào lưng và hai nhát vào cánh tay.

p56poS7f.jpgPhóng to
Hai nữ sinh này hiện trải qua những ngày tháng lao động và học tập tại Trường Giáo dưỡng số 4 (Long Thành, Đồng Nai) do những hành vi phạm lỗi của mình - Ảnh: Kim Tuyến

Kỳ 1: Giọt nước mắt muộn màngXem bản tin tiếng Anh

1.001 lý do đánh bạn

Trước đó, khi đang học lớp 10 tại một trường ở TP.HCM, T. bị đuổi học do lấy compa đâm vào mắt bạn. Mới chuyển về học tại Trường Đức Trí không lâu nhưng T. đã được biết đến là một đàn chị có “số má”, dữ dằn và sẵn sàng “xử” đẹp nữ sinh nào thấy ngứa mắt. Nhập học chưa đầy một tháng, T. đã đấm một nữ sinh lớp 9 vỡ cả cặp kính cận chỉ vì “nó học giỏi mà chảnh”. Sau lần bị cảnh cáo, T. còn tuyên bố sặc mùi giang hồ: “Thấy nhỏ nào ghét tao sẵn sàng dạy cho nó biết mặt”.

Chỉ vì ghét H. học giỏi, lại “là lớp trưởng mà chảnh” nên T. cầm đầu một nhóm gồm ba nữ sinh rình lúc tan giờ học xông vào túm tóc, đấm đá bạn túi bụi. Trước sự chứng kiến của đám đông, H. co rúm người lại hứng chịu những cái tát tới tấp vào mặt. Sau đó, cả ba nữ sinh này đều bị đuổi học, nguyên nhân đánh bạn được T. giải thích với hội đồng kỷ luật: “Thích thì đánh”!

Cay cú sau khi bị đuổi học, T. nhiều lần tuyên bố với bạn bè là sẽ... đâm chết H. cho bằng được để trả thù. Và đến chiều 16-10 như kế hoạch, T. rình sẵn ở cổng trường đợi H. đi học về rồi đuổi theo đâm năm nhát vào người bạn. Nếu không có người lớn can ngăn và đưa đi cấp cứu kịp thời, H. có thể đã mất mạng.

Trước đó, nữ sinh V.T.T., Trường THCS Lê Lai (Q.8, TP.HCM) cũng bị hai bạn nữ cùng lớp xông vào đấm đá tới tấp đến ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nguyên nhân đánh bạn được hai nữ sinh này cho biết: “Vì thấy nó học giỏi, xinh nhưng quá chảnh nên đánh cho chừa”.

Tình trạng nữ sinh đánh nhau xuất hiện ở nhiều nơi. Tháng 3-2010, một nữ sinh trường THPT TNT (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị bạn xé áo, túm tóc, kéo lê, đấm đá túi bụi đến mức sưng húp, thâm tím mặt mũi. Một số nữ sinh khác đứng xem còn reo hò cổ vũ, thậm chí xông vào đánh hội đồng. Đặc biệt, tham gia nhóm nữ sinh đánh bạn có ba cán sự lớp (lớp trưởng, lớp phó lao động, lớp phó văn thể mỹ).

Lý do đánh bạn là để “dằn mặt nó vì có chuyện gì cũng đi mách cô giáo”. Mới đây, tháng 11-2010, nữ sinh H.H.N., lớp 9 Trường THCS Tân Hiệp, Tiền Giang đang trong giờ học thể dục thì bị một nhóm sáu người (ba nam, ba nữ) kéo ra ngoài đánh đập dã man. Rất nhiều người chứng kiến vụ việc nhưng thấy nhóm người này quá côn đồ, hung hãn nên không ai dám can thiệp. Cô bé N. rất đau đớn, sợ hãi vì không hiểu tại sao mình lại bị đánh một cách vô lý như vậy.

Đánh hội đồng, tung clip lên mạng

Ngày 23-11, cư dân mạng lại xôn xao về vụ nữ sinh lớp 8 T.T. - Trường THCS Mạch Kiếm Hùng (Q.5, TP.HCM) bị một nhóm nữ sinh đánh hội đồng. Đây không phải là lần duy nhất T.T. bị đánh. Trước đó, T.T. bị nhóm bạn này lôi vào nhà vệ sinh của trường đấm đá túi bụi vào bụng, tát liên tiếp vào mặt khiến đầu đập vào tường gây chảy máu tai. Lần thứ hai, trong giờ ra chơi, nhóm nữ sinh này lôi T.T. xuống góc lớp, bắt lột áo, quỳ xuống xin lỗi rồi xông vào đấm, đá, túm tóc, đổ nước lên đầu, vừa đánh vừa lấy điện thoại quay phim lại rồi chuyền tay nhau xem. Lần thứ ba cũng tương tự. T.T. chỉ biết câm nín chịu đựng trong nước mắt.

Theo một thống kê chưa đầy đủ của Bộ Giáo dục - đào tạo, từ đầu năm học 2009 đến cuối 2010 cả nước xảy ra hơn 1.600 vụ học sinh đánh nhau. Trong đó, hơn 700 học sinh bị đuổi học, gần 1.000 học sinh bị khiển trách, 1.500 học sinh bị cảnh cáo. Riêng năm học 2009-2010, xảy ra bảy vụ học sinh đánh nhau dẫn đến chết người.

“Ở trong lớp, em không có bạn, vì ai chơi với em hay bênh vực em đều bị các bạn ấy hăm “đánh chết mẹ”. Họ còn dọa: “Nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì tao sẽ đánh cho mày lết về nhà luôn”. Bây giờ tuy họ đã bị chuyển qua lớp khác nhưng em vẫn sợ bị đánh vì họ chơi chung một nhóm (tên nhóm là F8), rất hung dữ”, T.T. sợ hãi kể lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cầm đầu nhóm F8 này là N., một cô bé quậy phá và học lực trung bình. N. hay chửi tục trong lớp và thường xuyên cúp học. Nhiều bạn trong trường đã bị N. và nhóm F8 đe dọa, chửi bới, đánh đập. Trong nhóm này còn có một bạn lớp trưởng (học lực khá giỏi), hay tự ý đổi sơ đồ lớp, ghét ai thì đẩy lên ngồi bàn đầu. F8 làm “trùm” trong lớp, có “tiếng” trong trường, ai cũng sợ và ngán... dây vào. Bản thân T.T. là một học sinh ngoan hiền, học lực khá giỏi nhưng “muốn chọc ghẹo, đùa giỡn với bạn cũng không dám vì mỗi lần mở miệng ra nói câu nào là các bạn F8 lại cho rằng... láo rồi dọa đánh”, T.T. cho biết.

Chỉ trong năm 2010 đã có hơn mười video clip nữ sinh đánh nhau được tung lên mạng xảy ra ở Hà Nội, Hà Giang, Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Ninh, Đà Nẵng... Hầu hết các vụ đánh nhau đều có băng nhóm, ra tay rất dã man như đấm đá, túm tóc, tát, cào cấu, giật tóc, lột áo bạn...

Tháng 3-2010, cư dân mạng xôn xao về đoạn clip dài 1,5 phút ghi lại cảnh một nữ sinh lớp 11 Trường THPT Việt Trì (Phú Thọ) bị một nhóm nữ sinh dùng giày cao gót bổ nhiều nhát vào đầu. Vừa đánh nhóm nữ sinh này vừa nắm tóc, đạp nạn nhân xuống đất rồi dùng chân đá liên tiếp vào đầu cô gái. Sau đó, một đoạn clip dài bốn phút khác cũng ghi hình một nữ sinh lớp 10 Trường THPT Việt Trì bị bạn bắt cởi cúc áo đánh tơi tả, nhưng liên tục phải dùng tay vuốt tóc lên để cho ghi hình. Nhóm nữ sinh này còn bắt nạn nhân quỳ xuống xin lỗi, sau đó cả ba người tiếp tục xông vào lột cả áo đồng phục lẫn áo lót của cô gái này.

Nhiều học sinh ở Phú Thọ còn chuyền tay nhau đoạn clip hơn hai phút ghi lại cảnh một nữ sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Tất Thành bị một nữ sinh khác dùng giày cao gót hành hung. Điều đáng nói là rất nhiều người chứng kiến vụ việc với thái độ dửng dưng, không thèm can ngăn.

Chưa hết bàng hoàng, tháng 9-2010 cộng đồng mạng lại choáng váng khi chứng kiến clip quay cảnh nữ sinh Nguyễn Thị Hà Như, Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) bị một nhóm nữ sinh xông vào đấm đá dã man, dùng chân đạp liên tục vào mặt, vào đầu mặc nạn nhân khóc lóc van xin thảm thiết. Một trong những nữ sinh tham gia đánh bạn có võ sĩ karatedo Nguyễn Thị Hương Trà (Trường THPT Hữu Nghị, TP Vinh), người từng đoạt giải cao trong các kỳ thi võ thuật cấp quốc gia.

Đến tháng 10-2010, lại xuất hiện clip dài hơn ba phút ghi lại cảnh nữ sinh Nguyễn Thị Hoàng Nhâm (Trường THPT Lương Thế Vinh, TX Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị một nhóm nữ sinh xông vào đấm đá, túm tóc, tát túi bụi vào mặt. Nạn nhân còn bị bắt quỳ gối xin lỗi trước đám đông, bị cắt tóc, lột áo, sỉ nhục trước sự hả hê của nhiều người.

________________

Cầm đầu các băng nhóm nữ quái trong học đường thường là những “chị hai” có số má. Chị hai càng “dữ”, lôi kéo được nhiều thành viên thì băng nhóm càng mạnh.

Kỳ tới: Băng nhóm “nữ quái” học đường

HOÀNG HOA - KIM TUYẾN - NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên