Phóng to |
Trục vớt từng mét đường sắt dưới mặt nước |
Video clip "Khẩn trương khắc phục đường sắt" - Nguồn: TVO |
|
Trước đó, không chịu nổi lượng nước lũ ầm ầm đổ về, sáng 19-10 đê Rú Trí bị vỡ, khối nước khổng lồ nhấn chìm cả đoạn đường sắt hơn 400m. Trong chốc lát, hàng trăm tấn đất đá dưới đường ray bị cuốn trôi. Tại hai điểm sạt lở nặng, đường ray cách mặt đất hơn 13m và nhiều đoạn bị nhấn chìm dưới dòng nước dữ.
Ông Trần Phúc Tiến, phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN, cho biết: “Đây là một trong những đợt sạt lở lớn nhất trong lịch sử ngành đường sắt VN (tính từ năm 1946) và là đợt sạt lở phức tạp nhất. Những lần sạt lở gần đây gây hậu quả nghiêm trọng có thể kể đến đợt sạt lở ở đèo Hải Vân (năm 2007), Lào Cai (năm 2008) và Phú Yên (năm 2009) do lũ lụt gây ra”.
Kinh phí ước tính để khắc phục sự cố lần này ở giai đoạn một là 39 tỉ đồng, trở thành đợt thiệt hại lớn nhất trong lịch sử ngành đường sắt.
Theo ông Trần Phúc Tiến, dự kiến đến cuối ngày 28-10 đường sắt Bắc Nam mới có thể thông tàu toàn tuyến nhưng đoạn qua xã Đức Lạng phải chạy chậm và có nhân viên dẫn đường. Phải mất hơn một tháng sau sự cố này mới có thể khắc phục hoàn toàn.
Phóng to |
Một đoạn đường sắt dài gần 100m bị nước cuốn trôi toàn bộ đất đá bên dưới và nhấn chìm xuống dòng nước |
Phóng to |
Đoạn đường bị sạt lở nặng từ km350+175 đến km351+700, dài hơn 400m. Công nhân phải ăn ngủ ngay tại công trường và làm việc thâu đêm |
Phóng to |
Có sáu máy xúc đất loại lớn hỗ trợ cùng hàng chục xe tải và tàu hàng chở đất đá |
Phóng to |
Công nhân Công ty Quản lý đường sắt Quảng Bình được huy động ra Hà Tĩnh để hỗ trợ. Các anh phải chia ba ca làm 24/24 giờ để đảm bảo tiến độ công việc |
Phóng to |
Vận chuyển đá đổ xuống những hố sâu hơn 10m để làm lại nền đường |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận