21/03/2014 00:32 GMT+7

Sao lại ăn vạ!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bi tui có anh bạn trẻ. Nhà nghèo, mẹ mất. Trong cơn hấp hối, mẹ dặn con trai miễn chấp điếu vì lo con nghèo, mẹ nhắm mắt xuôi tay con không trả được nợ đời. Phẩm hạnh, tự trọng và danh dự.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín “kêu cứu”Làm thủ tục buộc NSƯT Chánh Tín thi hành án

Một anh tài xế chạy xe tải chở bia gặp tai nạn ở Đồng Nai. Hàng hóa thất thoát, hư hỏng. Nhiều người quyên góp tiền cho anh.

Khi số tiền đã đủ để bồi thường cho chủ hàng mà vẫn còn nhiều người quyên tiền, anh cảm ơn và xin thôi, không nhận nữa. Một doanh nhân khác từng có biệt thự, xe hơi.

Sạt nghiệp, bạn bè giúp tiền cho làm ăn, chị từ chối, chỉ xin đủ tiền để mở quán bán phở gà nuôi con vì lo làm phiền lòng tốt của mọi người. Rất đáng trân trọng.

Bi tui cũng có cô bạn trẻ là doanh nhân. Sáng qua, trong túi bụi công việc, cô vẫn đôn đáo đến các chùa mua đường sữa, tã lót cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo bị bỏ rơi được cửa Phật cưu mang. Nhân ái và chia sẻ.

Nhưng cũng giữa đời này, mấy hôm nay báo chí, mạng xã hội rần rần chuyện một nghệ sĩ từng giàu có lên tiếng xin tiền bá tánh vì làm ăn thua lỗ, sắp bị phát mãi nhà. Người tốt quyên được 600 triệu đồng, ông ỏng eo: chỉ đủ cứu đói chớ không cứu được tui...

Than ôi, đằng sau lớp hào nhoáng nghệ sĩ ấy ông đã chơi... “ván bài... bật ngửa” với đời: ăn vạ!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên