30/03/2013 11:38 GMT+7

Sẽ lại "trúng số" nữa!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mấy bữa nay cả nhà tui theo dõi chuyện ông bạn nghèo ở An Giang trúng số trăm triệu mà chưa được lãnh. Bà xã nói vái trời ổng được lãnh số tiền đó. Ổng mà được lãnh thì tụi tui mừng y như... trúng số vậy!

Trúng số 100 triệu nhưng không được nhận

- Người nghèo bọn mình mua tờ vé số gởi vào đó bao nhiêu hi vọng. Thiệt tui cũng mong ổng “trúng số” thêm lần nữa, tức là được xem xét cho lãnh thưởng. Mà nè, ông có rút kinh nghiệm gì từ sự cố rách vé số đó không?

- Ngày nào vợ chồng tui cũng ráng mua một tờ vé số, may ra trúng thì đỡ khổ. Nên lập tức họp rút kinh nghiệm liền. Tụi tui đã soạn ra một quy trình khi trúng độc đắc với phương châm “bình tĩnh - kỹ lưỡng - thận trọng”. Quy trình này sẽ được phổ biến đến các thành viên trong gia đình và sẽ... tổ chức diễn tập đàng hoàng. Có thế lúc xảy ra trúng số mới khỏi bị lúng túng hốt hoảng!

- Quá hay! Vậy cho mình phôto một bản về diễn tập tại nhà, phòng khi... trúng số. Thôi, chuyện đó chắc còn xa nhưng từ câu chuyện hên mà xui (hên là trúng, xui là lỡ tay làm rách để rồi không được lãnh thưởng) có thể nghiệm ra sự đời hên xui khó lường lắm. Tới giờ tưởng là xui mà lại thấy có nhiều điều vui. Ông bạn trúng số mà không được lãnh, lại... “lãnh” liền nhiều sự quan tâm, đồng cảm, chia sẻ của bà con khắp nơi. Chẳng phải vật chất, những lời an ủi, động viên, góp sức đấu tranh kêu gọi xem xét lại... chẳng phải là một “phần thưởng” ấm áp đó sao?

- Tui tin ông bạn ấy sẽ tiếp tục hên, tức là sẽ được xem xét cho lãnh thưởng. Chà, nghĩ đến cảnh ông bạn nghèo ấy nhận số tiền lớn lo cho gia đình, tui thấy vui quá chừng!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên