23/02/2013 07:05 GMT+7

Cái giá nặng nề

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bà con ta bảo “ăn nói phải biết giữ mồm giữ miệng”. Ăn uống không kỹ, phải thứ độc hại, bị Tào Tháo rượt là còn may. Còn nói năng không chính xác, nói láo, nói bậy, gây tổn hại cho người khác phải trả giá nặng nề lắm đó. Đấy, có ông cũng vì thế mà bị “ném đá” tơi tả.

- Chắc là sau vụ đó nhiều ông sẽ phải giật mình xem lại chuyện nói năng của mình!

- Nghĩ cũng ngộ nghe, trước giờ người lớn thường dạy dỗ con trẻ phải biết giữ gìn lời ăn tiếng nói sao cho phải, không nói dối, nói bừa, không nói sai, nói quấy... Con trẻ có lỡ nói gì sai trật thì lại chép miệng: thôi thì nó trẻ người non dạ! Nay thì khối bác đầu đã hai thứ tóc lại nói năng chẳng ra sao. Con trẻ sẽ nói gì nhỉ?

- Chả nói gì đâu, chúng chỉ... cười ruồi thôi, rồi lên mạng chát với nhau rằng “lớn người “ngu” dạ! Hehehe...”.

- Có lẽ người lớn chúng ta trước khi nói gì, làm gì nhớ phải nhìn con trẻ, chuẩn bị xem phải nói với chúng thế nào. Những câu hỏi từ con trẻ sẽ nhức nhối lắm đấy: “Sao ông, sao ba lại nói thế, làm thế?”. Chớ để lúc đó lại nói chẳng nên lời, ấp a ấp úng, ngọng nghịu thì... xấu hổ lắm! Cái giá nặng nề đó có khi trả tức thời, nhưng cũng có khi phải trả cả trong tương lai cộng đủ cả lời lãi, chịu không thấu đâu!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên