16/12/2012 07:00 GMT+7

20 điều công bộc cần nhớ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tui ái mộ ông thầy hiệu trưởng Trường THCS Phước Đông ở Long An quá.

Ông hiệu trưởng và “20 điều giáo viên cần nhớ”

- Tui cũng vậy, “20 điều giáo viên cần nhớ” mà vị hiệu trưởng này phổ biến cho các đồng nghiệp trong trường mình thật gần gũi, dễ đi vào lòng người.

- Này ông ơi, tui học theo vị hiệu trưởng ấy, sáng tác “20 điều công bộc cần nhớ”. Này nhé: Hãy bước vào những cuộc tiếp xúc với dân bằng một nụ cười/ Khi người dân chào, hãy nhìn vào mắt của từng người để hiểu được tâm trạng của họ, vui thì vui chung, buồn thì động viên, tìm cách giải quyết cho họ/ Đừng ngại nói lời xin lỗi với dân, nhưng hãy nhớ sau xin lỗi là phải hành động tích cực để sửa lỗi, chứ không phải nói cho qua chuyện/ Đừng bao giờ nghĩ dân là cái nồi Thạch Sanh, lấy hết là lại đầy. Có thế khi tính toán thuế phí mới không tận thu/ Hãy khơi dậy sự tự tin trong mỗi người dân, để họ thẳng thắn nói ra những điều chưa hài lòng về mình. Chứ họ cứ vừa mở miệng là nạt, hoặc lảng tránh thì không thể nào nhìn thấy được mình sai gì để sửa...

- Này, ông mắc bệnh ảo tưởng rồi đấy. Ông chẳng là hiệu trưởng...

- Nhưng tôi là chủ...

- Trời, “công bộc”, “đầy tớ” chỉ là cách nói thôi ông ơi. Đời thuở nào đầy tớ ở biệt thự, chủ nằm nhà lá; đầy tớ đi xe hơi, chủ đi xe đạp; đầy tớ hét một tiếng ra lửa, chủ kêu khan cả giọng chẳng ai nghe... Hiểu chưa?

- Vâng, hiểu rồi...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên