22/11/2012 08:05 GMT+7

Thở phào nhẹ nhõm...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm qua, Bút Bi nhận được nhiều cuộc điện thoại, mở đầu đều là tiếng thở phào nhẹ nhõm...

Đầu tiên là một chị công nhân quét rác. Chị bảo: ”Đọc tờ báo sáng nay (21-11), tui mừng quá chú ơi”. Ủa, có tin gì liên quan đến chuyện tăng lương, tăng phụ cấp cho nghề quét rác đâu mà chị mừng?

Chị quét rác trả lời: ”Đọc xong cái tin về khảo sát chuyện tham nhũng ở xứ mình, tui thấy người ta công bố rằng bốn lĩnh vực bị than phiền nhiều nhất là cảnh sát giao thông, quản lý đất đai, hải quan, xây dựng chứ chẳng có nghề của tụi tui. Thật là nhẹ cả người, chả bù cách đây không lâu có người bảo rằng nghề quét rác cũng tham nhũng. Sự thật thì phải đổ, phải quét nhiều thứ rác phát sinh nên mới xin thêm chút đỉnh. Chỉ có thế mà phán cho là tham nhũng thì to tát quá”.

Tương tự, một ông thầy giáo cũng thở phào khi gọi điện tâm sự: ”Chỉ có kiếm thêm chút đỉnh bằng dạy thêm, mà cũng có lúc có nơi người ta chụp cho cái mũ tham nhũng nghe kinh khủng quá. May làm sao, khảo sát mới nhất vừa được công bố không nghe nhắc đến thầy cô giáo”!

Rồi các chị y tá cũng thở phào: ”Sống không được bằng đồng lương chính thức thì người ta dấm dúi cho cái phong bì, thế mà cũng có lúc bị ghép vào hàng ngũ tham nhũng. May lần này thoát khỏi báo cáo. Mừng quá”.

Bút Bi cũng vui lây với mọi người. Bởi cứ xếp chị quét rác, cô y tá, ông thầy giáo vào danh sách tham nhũng thì hóa ra chuyện tham nhũng xứ ta là muỗi à!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tham nhũng