11/09/2012 07:01 GMT+7

Ghen tị

BÚT BI ghi lại
BÚT BI ghi lại

TT - Gửi chú Bảo tàng lịch sử quốc gia, Tụi tui viết thư này gửi chú dù không biết khi nào chú nhận được vì đằng nào chú cũng chưa chính thức ra đời.

Chú bỏ quá cho vì dù gì tụi tui cũng xin nói thiệt là do ghen tị với chú quá. Ghen tị trước là vì thấy chú chưa ra đời mà đã được quá trời sự quan tâm, ưu ái, chả bù cho tụi tui bị thờ ơ quên lãng. Ai dính vô chuyện rắc rối may ra mới được chú ý. Còn bao nhiêu anh em khác đang bị bỏ rơi.

Ghen tị nữa là ghen với số tiền người ta dự định dành cho chú. Nghe mà ham. Tui và nhiều anh em nữa, giá mà có được một phần nhỏ số tiền của chú để bồi bổ, hay nói như ngôn ngữ của con người là để trùng tu, xây sửa kịp thời... Anh em tụi tui sụm bánh chè tới nơi, nhưng vẫn phải ngày đêm chờ rót kinh phí. Tụi tui là di tích quốc gia, nghĩa là có giá trị, và cũng đáng được gìn giữ phải không chú?

Chuyện âu cũng xoay quanh hai chữ quan tâm. Mong chú đọc thư này chia sẻ những bức xúc và quan tâm đến tụi tui. Mai mốt chào đời, chú nhớ dành cho tui và các anh em cùng cảnh ngộ một vài chỗ nghe chú. Hi vọng con người không có dịp chiêm ngưỡng tụi tui ngoài đời thì cũng có thể thấy được một phần nào đó của tụi tui trong bảo tàng lịch sử.

Chúc số phận của chú rồi đừng như số phận tụi tui.

Chùa Trăm Gian và nhiều anh em khác.

BÚT BI ghi lại
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên