21/05/2012 09:13 GMT+7

Người "bốc hơi..."!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Trong cuộc thi hùng biện quốc tế với chủ đề “Viết những điều kỳ lạ ở đất nước bạn”, bài hùng biện dưới đây của thí sinh VN đã được ban giám khảo chấm giải nhất:

“Đất nước em gần đây đã xảy ra những chuyện lạ mà giới khoa học, các nhà nghiên cứu, thậm chí công an vào cuộc cũng chưa thể tìm ra nguyên nhân. Đó là chuyện bệnh “lạ” đến nay vẫn còn bó tay hay xe cháy hàng loạt mà mỗi người phán mỗi kiểu...

Nhưng mới và chấn động nhất là sự kiện người “bốc hơi”. Nghe có vẻ quái lạ vì người chứ đâu phải là nước hay xăng mà bốc hơi được. Số là có một sếp bên ngành hàng hải vi phạm pháp luật, nhưng khi cơ quan điều tra ra lệnh bắt tạm giam thì ông đã “bốc hơi” hồi nào không ai biết. Lúc trước cũng có sếp bên ngành tàu biển “bốc hơi” khi cơ quan điều tra chuẩn bị bắt giữ.

Đến nay không ai biết các sếp “bốc hơi” đến nơi nào, trong nước hay ngoài nước. Cũng không ai biết vì sao hiện tượng “bốc hơi” này lại dễ dàng như vậy khi mà sai phạm của họ đã được dân chúng biết từ lâu.

Nếu chuyện xe cháy, bệnh “lạ” còn có thể đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan này nọ, thì sự kiện người “bốc hơi” lại gây căm phẫn trong dân chúng vì sau khi “bốc hơi”, những ông quan to để lại các món nợ khổng lồ lên đến hàng ngàn tỉ đồng mà có lẽ đến tận đời “chắt chít” của em vẫn chưa chắc trả hết được. Dư luận càng phẫn nộ khi còn đương chức họ sống trong nhung lụa, sau khi “bốc hơi” họ vẫn khỏe re nhờ tiền kiếm được của những năm tháng làm quan.

Đó chỉ là vài chuyện lạ có thật 100% ở đất nước em”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên