02/03/2012 09:37 GMT+7

Bớt đi cái "siêu"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bà con đang bàn tán xôn xao về đám cưới siêu sang của cặp đôi thiếu gia, tiểu thư của hai đại gia ở một tỉnh phía Bắc. Trước đó cũng có một đám cưới hoành tráng không kém của một thiếu gia khác ở một tỉnh phía Nam. Thế là đủ để ông anh hiểu thêm về kiểu cách vung tiền của những đại gia thừa tiền lắm bạc xứ ta. Xem ra cũng đâu kém gì ai phải không?

- Ồ, đúng là đám cưới siêu sang, với mấy chục “siêu xe” rước dâu, với dàn ca sĩ siêu sao ca hát giúp vui, với những bàn tiệc “siêu thực” (tức là... siêu ẩm thực). Nói thiệt, xem hai cái “siêu đám cưới”, tui cứ phải... “siêu thị” (tức là mở hết cỡ thị giác, nôm na là mở to mắt).

- Sao ông anh lại “siêu âm” thế, ăn nói nghiêm trọng đến... lộn xộn! Chắc là do choáng với sự xa hoa mà ra! Mà này đừng có tâm tư gì đấy, người ta có tiền, có rất nhiều tiền thì người ta xài, xài kiểu gì tùy thích. Đừng có nhớ về cái đám cưới nghèo, nhẫn cỏ trao em mà tủi thân nghe, chẳng qua là... “ai biểu ba má người ta giàu, còn ba má mình nghèo!”.

- Ông lại làm tui khóc bây giờ! Biết rồi khỏi nói, cái điệp khúc “kinh tế thị trường“, phải chấp nhận cảnh người nghèo - kẻ giàu, người kiếm miếng ăn khó khăn, kẻ thì thừa mứa. Nhưng bảo phải yên tâm mà chịu thì khó lắm, không nên để khoảng cách nghiệt ngã ấy ngày càng kéo dài ra. Tui chẳng dám ý kiến gì, nhưng quả là chẳng thể vỗ tay với những kiểu cách “siêu” như thế. Giá mà họ nhìn ra xung quanh, bớt đi cái “siêu”, đem giúp bà con nghèo thì hay biết mấy! Có thể là tui lại... “siêu tưởng” chăng?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên