30/08/2011 07:55 GMT+7

Ai biết trả lời giúp...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm qua, không hẹn mà gặp, Bút Bi nhận được hai câu hỏi về một vấn đề. Do không đủ trình độ để trả lời nên đành đưa lên đây để nhờ ai đó giải đáp hộ:

1- Chú Bút Bi ơi, cháu là tân sinh viên, vừa mới làm thủ tục nhập học vào một trường đại học công lập ở TP.HCM. Ngay ngày đầu tiên làm thủ tục, cháu đã tiêu béng hết của bố mẹ số tiền hơn 3 triệu đồng. Trong đó gồm tiền học phí học kỳ 1 hết 1,9 triệu, 1 triệu đóng cho ký túc xá, rồi tiền bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế cũng hết hơn 100.000 đồng.

Cháu ăn cơm căngtin của ký túc xá, dù bèo nhất cũng hết 40.000 đồng/ngày. Chưa kể trăm thứ linh tinh khác như xà phòng, tiền điện, tiền nước, tiền áo quần... Tóm lại, cháu tính nhẩm thấy rằng dù mình tiết kiệm hết mức, mỗi tháng bố mẹ cũng phải mất cho cháu 2 triệu đồng. Vậy mà khi tính thuế thu nhập, Nhà nước chỉ tính với bố mẹ cháu có 1,6 triệu đồng để nuôi con thì làm sao đủ hả chú?

2- Anh Bút Bi ơi, đầu năm đóng tiền cho con đang học cấp hai mà thấy choáng. Chỉ nội tiền ăn trưa thôi cũng đã 25.000 đồng/bữa. Nếu tính ngày hai bữa, cộng với bữa sáng nữa là một tháng chỉ tiền ăn đã mất đứt 1,6 triệu đồng cho thằng nhỏ. Chưa kể học phí, tiền áo quần, tiền hội phụ huynh... hằm bà lằng các thứ. Vậy mà khấu trừ nuôi con chỉ 1,6 triệu đồng/đứa là sao?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên