14/07/2011 07:12 GMT+7

Thạch Sùng trả thù

BÚT BI
BÚT BI

TT - Sự tích Thạch Sùng là truyện cổ tích mà có lẽ người Việt Nam nào cũng biết. Sau cuộc so đọ tài sản với Vương gia, vì thua trí, gã ăn mày vô đạo đức trở thành đại gia Thạch Sùng đã biến thành con thằn lằn.

Con cháu Thạch Sùng sau này vẫn học theo cha ông cái kiểu làm giàu bất nhân bằng hàng giả, hàng nhái, hàng độc hại nên chẳng mấy chốc đã giàu sụ. Tương tự, con cháu Vương gia cũng giàu có chẳng kém. Một hôm, con cháu hai nhà Thạch - Vương hẹn nhau tái đấu như cha ông ngày xưa.

Con cháu họ Thạch hí hửng khoe một chiếc tàu khổng lồ sắp sửa hạ thủy. Nhà họ Vương cười khẩy, mở clip cho xem 11 chiếc tàu bự kinh hoàng.

Họ Thạch nóng mũi mời họ Vương ra xem đàn chim sắt đậu san sát nhau. Họ Vương lại cười khẩy, mở clip cho xem những chiếc đĩa bay như của người ngoài hành tinh...

Đấu mãi, họ Thạch càng lúc càng tỏ ra đuối khi mình đưa cái gì ra thì nhà họ Vương cũng có nhiều hơn và xịn hơn. Thế rồi, họ Thạch dẫn họ Vương ra xem mặt tiền nhà mình thật là lộng lẫy, rồi hỏi “ông có được thế này không?”. Họ Vương đang thắng thế nên chủ quan bảo “cái gì nhà ông có mà tôi không có thì xin thua”! Họ Thạch cười hiểm, dẫn họ Vương đi băng qua lâu đài của mình, và thật bất ngờ, phía sau là một khu ổ chuột mênh mông. Họ Thạch hỏi: ”Ông có không?”. Họ Vương choáng váng mặt mày...

Thế là ngày nay, con cháu Thạch Sùng đã trả được thù!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên