23/09/2010 07:38 GMT+7

Em xin thề...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Thiếu điện vì giá điện hiện nay quá thấp! Thủy điện thì ngưng trệ vì thiếu nước, thế là phải trông vào nhiệt điện. Mà nguồn năng lượng để làm ra nhiệt điện đều phải mua bằng ngoại tệ. Vì vậy, so sánh giá điện mình thấp hơn Tây với Mỹ là hợp lý.

- Cảm ơn bác điện nhiều lắm. Lý lẽ của bác thật thuyết phục. Sắp tới đây ngành trồng người của em cũng phải học theo bác. Người mình là rách việc lắm, cứ đòi chất lượng giảng dạy phải như Tây, nhưng chẳng chịu ngó xem đi học ở Tây phải đóng tiền như thế nào. Thằng cu con nhà em học cấp ba ở bển, mỗi năm phải đóng học phí 120 tờ in hình ông “Tây râu” (12.000 USD), còn con bé lớn học đại học đóng đến 360 tờ. Phải thế thì nó mới chất lượng chứ. Còn ở mình mới đóng có vài trăm nghìn đồng đã la chí chóe, thế thì làm sao có chất lượng cao.

- Hai bác quá chí lý. Chuyện của em cũng thế. Đi mổ con mắt bên Singapore nó lấy cả trăm vé, đương nhiên phải chất lượng hơn mổ ở nhà có chục vé. Ông bà đã nói rồi, tiền nào của nấy, vậy mà cứ kêu ca...

- Thưa ba bác, xin tự giới thiệu em là dân đen. Em nghe ba bác nói rất hay, nói rất đúng và em không phản đối chút gì cả. Em chỉ xin ba bác giúp cho một việc, đó là làm sao xin giùm cho em được nhận lương mỗi tháng tương đương 30 tờ in hình ông Tây. Khi ấy, em xin thề là không có một tiếng kêu ca gì về các bác.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên