28/04/2005 07:56 GMT+7

Tha tù trước hạn Phạm Sỹ Chiến, Nguyễn Mạnh Trung

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TT (Hà Nội) - Tại cuộc họp báo công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước chiều qua 27-4, thứ trưởng Bộ Công an - thượng tướng Lê Thế Tiệm - cho biết trong số 7.820 trường hợp được tha tù trước hạn lần này có 19 người nước ngoài (sáu người Trung Quốc, bốn người Lào, ba người Campuchia, hai người Canada, hai người Úc, một người Hà Lan và một người Mỹ).

Riêng các đối tượng trong vụ án Năm Cam, ngoài 13 trường hợp được đặc xá đợt tháng 2-2005, lần này có thêm ông Phạm Sỹ Chiến (nguyên phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, thụ án 6 năm tù về tội nhận hối lộ), ông Nguyễn Mạnh Trung (nguyên thượng tá, phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, bị án 5 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ) và một số đối tượng liên quan.

Ông Tiệm cũng cho hay có ba trường hợp phạm vào nhóm tội xâm phạm an ninh quốc gia cũng được đặc xá kỳ này, gồm các ông Phạm Minh Trí, Đinh Văn Bé và A Ma Duy. Tám trường hợp khác được tha tù trước hạn là những người dân tộc thiểu số từng tham gia gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ và tổ chức người khác trốn đi nước ngoài ở Tây nguyên nhưng đã cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án.

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên