21/07/2014 22:22 GMT+7

Bức thư "cảm ơn" đau đớn của một người cha hành khách MH17

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 21-7, một người đàn ông Hà Lan có con gái thiệt mạng trên chuyến bay MH17 đã gửi một bức thư ngỏ gửi lời “cảm ơn” đau đớn tới hung thủ bắn rơi máy bay.

2 lần thoát chết với 2 chuyến bay MH370 và MH17 Gia đình 3 nạn nhân Việt trên MH17: Mong đưa con, cháu về đất mẹ

iUrO4t8O.jpgPhóng to
Nạn nhân Bryce Fredriksz-Hoogzand và bạn gái hạnh phúc bên nhau trong bức hình được người mẹ đau khổ Silene công bố - Ảnh: News.com.au
ZGKnrKc4.jpgPhóng to
Thông điệp “Chúng tôi xin lỗi” được người Nga đặt trước cửa Đại sứ quán Hà Lan ở Matxcơva - Ảnh: Reuters

Theo AFP, truyền thông Hà Lan đồng loạt đăng tải lá thư ngỏ của ông Hans de Borst. Con gái ông - Elsemiek, 17 tuổi - là hành khách trên chuyến bay định mệnh MH17.

“Cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin, các lãnh đạo ly khai hay chính quyền Ukraine vì đã sát hại đứa con yêu dấu duy nhất của tôi” - ông de Borst viết.

“Bất thình lình con tôi ra đi. Nó bị bắn chết trên bầu trời một quốc gia chiến tranh. Elsemiek sẽ học hết cấp ba năm sau với hai người bạn Julia và Marine (không có mặt trên máy bay) và nó học rất giỏi. Nó muốn học ngành cơ khí ở Đại học Delft và nó rất hào hứng được đến đó”.

“Tôi hi vọng các ông cảm thấy tự hào vì đã hủy hoại cuộc sống tươi trẻ của nó và các người vẫn sẽ có thể tự nhìn ngắm mình trong gương. Tôi hi vọng các ông sẽ đọc được thông điệp này, có thể bằng tiếng Anh (những người thông minh như các ông chắc đọc được tiếng Anh). Xin cảm ơn một lần nữa” - ông de Borst thể hiện rõ sự thù hận và đau đớn.

Ông de Borst không phải là người Hà Lan duy nhất khóc thương và căm phẫn vì cái chết của con mình. Bà Silene Fredriksz-Hoogzand, có con trai Bryce và cô bạn gái Daisy Oehlers thiệt mạng, khóc trên trên Sky TV: “Hãy đưa thi thể các con tôi về nhà. Hãy làm ơn”. Bà cung cấp tấm ảnh cậu con trai và cô bạn gái hạnh phúc bên nhau.

“Tôi không phải là một chính trị gia. Nhưng tôi biết chắc chắn rằng ông Putin có thể làm được một điều gì đó. Con trai tôi và bạn gái nó mới 23 và 20 tuổi. Giờ chúng nó đang nằm trên một cánh đồng Tôi muốn chúng chở về. Tôi muốn được chôn chúng. Ông Putin, tôi muốn các con mình về nhà” - bà Silene nức nở.

Bà kể những đêm trước liên tục gặp ác mộng. Bà mơ thấy quân ly khai thân Nga hành hạ thi thể con trai bà và cô bạn gái. Bà không hiểu tại sao lại có những kẻ ăn trộm đồ đạc của các nạn nhân và thể hiện sự bất kính đối với các thi thể.

Có tổng cộng 193 người Hà Lan đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17. Sự giận dữ tại quốc gia này đang bùng lên, đặc biệt khi có tin phe ly khai đã can thiệp vào hiện trường vụ án mạng.

Những ngày qua, ở Đại sứ quán Hà Lan tại Matxcơva nhiều người dân Nga đã tới đặt hoa để tưởng niệm các nạn nhân. Không ít người đã ghi thông điệp “Chúng tôi xin lỗi” đặt tại đây, dù chính phủ và truyền thông Nga khẳng định Ukraine phải chịu trách nhiệm với thảm họa này.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên