10/07/2014 07:57 GMT+7

Israel và Hamas giao tranh dữ dội

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Israel đã tiến hành hơn một chục cuộc không kích vào dải Gaza suốt đêm 8-7 và rạng sáng 9-7 trong chiến dịch bảo vệ biên giới, nhằm ngăn chặn lực lượng Hamas bên Palestine bắn thêm rocket vào các thành phố giáp biên giới của Israel.

Israel không kích dải Gaza, gần 30 người chết

Theo BBC, chính quyền Israel cho biết đã thực hiện 160 đợt không kích nhắm đến 118 bệ phóng rocket được ngụy trang, 10 trung tâm kiểm soát và chỉ huy Hamas cùng 10 đường hầm trên dải Gaza. Tổng cộng Israel đã nhắm đến hơn 400 mục tiêu trên dải Gaza.

Trước đó, theo nguồn tin của quân đội, các tay súng từ Palestine đã bắn 117 quả rocket về phía các thành phố Israel và hệ thống đánh chặn Iron Dome của nước này đã bắn hạ 20 quả rocket trong ngày 8-7. Israel cho biết các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo Hamas vẫn tiếp tục bắn rocket trong ngày 9-7.

Kể từ khi phát động chiến dịch bảo vệ biên giới ngày 8-7, các cuộc không kích của Israel đã làm thiệt mạng 43 người, một nửa trong số này là dân thường, và 370 người bị thương.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas yêu cầu Israel ngay lập tức ngừng chiến dịch trên không và kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực lên nhà nước Do Thái. “Chính quyền Palestine sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ tất cả tổ chức quốc tế để bảo vệ người dân Palestine” - ông Abbas tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên