09/07/2014 19:58 GMT+7

Trung Quốc: Bị khai trừ đảng vì sàm sỡ trên tàu điện ngầm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 9-7, Vương Kỳ Khang - quan chức cấp phó của một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc ở Thượng Hải - đã bị cách chức và khai trừ đảng sau khi đoạn phim quay cảnh ông ta sàm sỡ một phụ nữ trên xe điện ngầm bị tung lên Internet.

Mất chức vì bắt người khác cõng qua đường ngập

aSaTYK6b.jpgPhóng to
Hình ảnh Vương Kỳ Khang sàm sỡ phụ nữ trên tàu điện ngầm - Ảnh: scmp

Trong đoạn phim, vị quan chức ngồi gần cửa tàu điện để ý một phụ nữ mặc quần short ngắn đứng bên cạnh. Sau khi liếc nhìn chiếc quần short nhiều lần, Vương đưa tay sờ vào đùi cô. Người phụ nữ giật mình quay lại và lùi về phía cửa. Một hành khách đi cùng chuyến tàu đã quay lại cảnh này bằng điện thoại.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5-7 và nạn nhân đã trình báo với cảnh sát một ngày sau đó.

Báo South China Morning Post cho biết Vương khai với cảnh sát Thượng Hải rằng vụ việc chỉ là tai nạn do ông ta ngủ gật nên mới chạm vào chân người phụ nữ trên dù trong đoạn phim rõ ràng mắt ông ta mở thao láo trong suốt vụ việc. Cộng đồng mạng ở Trung Quốc đã nổi giận với sự ngụy biện của quan chức Vương.

Hậu quả, Tập đoàn du lịch quốc tế Tấn Giang Thượng Hải đã quyết định chấm dứt hợp đồng với quan chức này. Vương là phó chủ nhiệm văn phòng đảng ủy của các công ty con thuộc Tập đoàn Tấn Giang. Vương cũng đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội "quấy rối phụ nữ nơi công cộng".

Quấy rối phụ nữ nơi công cộng thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc trong nhiều năm qua nhưng kẻ quấy rối thường không bị trừng phạt và nạn nhân cũng thường có khuynh hướng im lặng.

Song, trong những năm gần đây cùng với sự phát triển công nghệ điện thoại thông minh, loại "tội phạm" này ngày càng bị tố cáo nhiều hơn khi các đoạn phim quay cảnh phạm tội của chúng bị người dân ghi lại và đưa lên Internet, từ đó cộng đồng mạng nhanh chóng truy tìm tung tích những "kẻ quấy rối".

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên