08/07/2014 08:39 GMT+7

Chủ tịch nước thăm chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi

TTXVN - LAN ANH
TTXVN - LAN ANH

TT - Chiều 7-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến Viện Bỏng quốc gia thăm các chiến sĩ bị thương nặng trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi-171 tại Thạch Thất, Hà Nội.

mPtNfNIa.jpgPhóng to
Chiếc trực thăng Mi-171 gặp nạn tại Thạch Thất, Hà Nội. Ảnh chụp trong một lần diễn tập năm 2013 - Ành: Tuấn Phùng

Chủ tịch nước đã gặp gỡ các bác sĩ, nhân viên y tá Viện Bỏng quốc gia đang trực tiếp cấp cứu cho các chiến sĩ, nghe đội ngũ bác sĩ hội chẩn báo cáo về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bệnh nhân.

Chủ tịch nước dặn dò đội ngũ y bác sĩ của viện làm hết sức mình, tập trung mọi phương tiện, trang thiết bị y tế để cứu chữa cho các chiến sĩ bị nạn.

Hiện nay, các bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, đa chấn thương do va đập mạnh, đặc biệt các chiến sĩ đều bị bỏng nặng 50-70%, suy hô hấp.

Tối cùng ngày, PGS.TS Hoàng Mạnh An, giám đốc Bệnh viện quân đội 103, cho biết sau vụ nổ máy bay sáng 7-7, có năm chiến sĩ bị thương được đưa về cứu chữa tại Viện Bỏng quốc gia.

Đến chiều cùng ngày, một chiến sĩ trong số này đã hi sinh, bốn người còn lại đều đang trong tình trạng rất nặng: bỏng nhiều diện tích cơ thể, chấn thương...

“Các thầy thuốc Bệnh viện quân đội 103 và Viện Bỏng quốc gia đang tập trung hết sức để cứu chữa. Cho đến giờ chúng tôi chưa thể tiên lượng được nhiều vì tình trạng của các chiến sĩ đều rất nặng. Tuy nhiên chúng tôi xác định phải tập trung hết sức, dùng mọi trang bị hiện có để cứu chữa các chiến sĩ” - ông An cho biết.

Đơn vị đã đưa thi hài 5/17 chiến sĩ hi sinh trong vụ nổ máy bay về quàn tại nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Hiện Bệnh viện T.Ư quân đội 108 đã cử một kíp cảnh vệ ba người túc trực tại khu vực nhà tang lễ, đồng thời đưa thân nhân các chiến sĩ về tiểu đoàn đặc công 18.

Theo một chiến sĩ cảnh vệ túc trực tại nhà tang lễ, tai nạn xảy ra quá bất ngờ làm tất cả thân nhân chiến sĩ sửng sốt và đau đớn.

“Khi xe đưa các chiến sĩ đến đây, tiếng khóc của những người mẹ, người chị các chiến sĩ bị nạn làm tôi thấy đau xót quá. Tôi run hết cả người trước tiếng khóc của họ. Cầu mong anh linh các anh sớm được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng” - chiến sĩ cảnh vệ này cho biết.

Xem thêm:

Khung cảnh hoang tàn tại hiện trường máy bay rơi17 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơiMáy bay rơi, 18 chiến sĩ hi sinh: Phi công tránh nhà dân, giảm tổn thất

TTXVN - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên