04/07/2014 05:15 GMT+7

Cấp giấy chứng nhận đầu tư qua mạng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Tại buổi họp báo ngày 3-7 về tình hình hoạt động của Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM trong sáu tháng đầu năm, bà Võ Thị Trung Trinh, phó giám đốc sở, cho biết UBND TP cam kết việc cấp giấy chứng nhận đầu tư qua mạng sẽ được thực hiện vào quý 3-2014. 

Đây là kết quả của sự liên thông trong quá trình thẩm định, phê duyệt giấy chứng nhận đầu tư qua mạng Internet giữa Sở Kế hoạch - đầu tư, UBND TP và nhà đầu tư được triển khai thời gian qua.

Bà Trinh cho biết quá trình liên thông này giúp hạn chế thủ tục bằng văn bản, đi lại rất nhiều cho nhà đầu tư vì quá trình bổ sung các giấy tờ, thủ tục liên quan được triển khai trên mạng Internet.

Ngoài ra, ông Lê Thái Hỷ, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông, cho biết hình thức đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng Internet cũng được các doanh nghiệp đồng tình. Sáu tháng đầu năm đã có 166 hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua Internet. Đặc biệt Sở Thông tin - truyền thông đã triển khai nội dung gửi thư mời họp, hoãn họp cho Văn phòng UBND TP tới các sở ngành - quận huyện bằng tin nhắn SMS, thư điện tử. Các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin như trên giúp tiết kiệm hơn 100 triệu đồng.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên