03/07/2014 18:04 GMT+7

Thu Minh bật khóc khi xem ảnh gấu bị lấy mật

Q.N.
Q.N.

TTO - Thu Minh chia sẻ: "Nếu chúng ta có thể dửng dưng trước những hành động hành hạ những chú gấu sống từng ngày trong đau đớn, vậy trái tim yêu thương, rung cảm và tình nhân ái giữa chính người với người sẽ đi về đâu?"

Những ngày qua, vợ chồng ca sĩ Thu Minh đã đến thăm Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vĩnh Phúc và lên tiếng góp phần bảo vệ gấu khỏi nạn nuôi nhốt gấu trang trại để lấy mật.

bIuZPRdf.jpgPhóng to
Vợ chồng ca sĩ Thu Minh chuẩn bị bữa ăn cho gấu trong khu bán tự nhiên của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam - Ảnh: Pax Lê
vM1fN6TW.jpgPhóng to
Thu Minh quan sát các hoạt động tự nhiên của gấu tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vĩnh Phúc - Ảnh: Pax Lê

Từ đầu năm 2014, ngoài hoạt động ca hát, ca sĩ Thu Minh đã tham gia rất tích cực trong các chiến dịch bảo vệ tê giác, bảo vệ vật nuôi trong nhà và gần đây nhất cô cùng chồng đã đến thăm Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam của Tổ chức Động vật Châu Á tại Vĩnh Phúc.

Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam ở Vườn quốc gia Tam Đảo, hiện là mái nhà của 111 cá thể gấu ngựa và gấu chó. Đây là hai loài gấu quý hiếm của Việt Nam và đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng khỏi tự nhiên. Theo ước tính của các nhà khoa học, chỉ còn vài trăm cá thể gấu còn sống sót trong tự nhiên ở nước ta. Thế nhưng có một điều đáng buồn là hơn 2.400 con gấu lại đang bị hành hạ và giam cầm trong các trại nuôi gấu để trích hút mật.

Mật gấu được sử dụng trong y học cổ truyền để chữa trị một số bệnh như: sưng, bầm tím; thế nhưng y học hiện đại và các thảo dược hoàn toàn có thể thay thế mật gấu trong việc chữa trị và có tác dụng tương đương.

Khi nhìn bức ảnh tư liệu gấu bị trích hút mật công khai trước sự chứng kiến của nhiều người, Thu Minh đã bật khóc. Chị chia sẻ: "Nếu chúng ta có thể dửng dưng trước những hành động hành hạ những chú gấu sống từng ngày trong đau đớn, vậy trái tim yêu thương, rung cảm và tình nhân ái giữa chính người với người sẽ đi về đâu?"

Trong buổi tham quan Trung tâm Cứu hộ Gấu tại VN, vợ chồng ca sĩ Thu Minh đã vào trong khu bán tự nhiên vui chơi của gấu, sắp xếp các bữa ăn cho gấu. Họ đã rải thức ăn lên những chỗ cao, các góc khuất trong khu vườn gấu, để kích thích những chú gấu phải vận động để tìm kiếm thức ăn, qua đó vận động cơ thể và phục hồi được bản năng tìm kiếm mồi. "Gấu sinh ra không phải để sống trong cuộc đời chuồng cũi, bị chọc kim tiêm vào bụng hút mật" - đó là thông điệp mà Thu Minh muốn truyền đạt sau chuyến thăm.

Ngoài Thu Minh, ca sĩ Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng cũng từng tham gia hoạt động tương tự để lên tiếng bảo vệ gấu khỏi nạn nuôi nhốt lấy mật.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên