Nghiên cứu xây thêm đường sắt khổ 1m trên trục Bắc - NamTiếp tục nghiên cứu xây đường sắt tốc độ caoToàn cảnh Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1
Theo Bộ trưởng Thăng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã chỉ đạo ĐSVN lập điều chỉnh Chiến lược phát triển đường sắt Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050, Cục Đường sắt Việt Nam lập điều chỉnh Quy hoạch phát triển đường sắt Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050.
Hiện nay, Bộ GTVT đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển đường sắt Việt Nam nói trên, trong đó có nội dung sẽ nghiên cứu xây dựng mới tuyến đường sắt đôi khổ 1,435m trên trục Bắc - Nam theo hướng trước mắt khai thác chạy tàu với tốc độ từ 160km/giờ - dưới 200km/giờ, kết hợp chạy chung tàu khách với tàu hàng, có chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng để về lâu dài tiếp tục nghiên cứu nâng cấp tốc độ thiết kế cho phù hợp để đáp ứng nhu cầu vận tải.
Như vậy, việc nghiên cứu xây dựng một tuyến đường sắt khổ 1m chạy song song với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM hiện tại như đề nghị của ĐSVN là không phù hợp với định hướng phát triển đường sắt đã được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bộ trưởng Thăng yêu cầu ĐSVN tiếp tục hoàn thiện hồ sơ chiến lược để được phê duyệt, không đề xuất mới những vấn đề không phù hợp với nội dung chiến lược đã trình Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, ĐSVN trình Bộ GTVT đề xuất nghiên cứu xây thêm tuyến đường sắt Bắc - Nam khổ 1m song song với đường sắt hiện tại là nhằm đảm bảo nhu cầu vận tải trong 36 năm tới, vì theo chiến lược phát triển đường sắt đến năm 2050 mới hình thành tuyến đường sắt tốc độ cao từ 160km/giờ - dưới 200km/giờ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận