09/06/2014 18:23 GMT+7

Kiểm ngư Việt Nam đấu tranh cường độ cao

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TTO - Ngày 9-6, tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981, phía Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 36 tàu hải cảnh, 21 tàu vận tải và tàu kéo, 44 tàu cá và 6 tàu chiến - tăng 2 tàu chiến so với ngày hôm qua.

BKWzhwNX.jpgPhóng to
Tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc xuất hiện khu vực vùng biển phía nam đông nam giàn khoan ngày 3-6 - Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngoài ra, một máy bay trinh sát Y-8 vẫn tiếp tục hoạt động quanh khu vực giàn khoan, ở độ cao 300-500m.

Đó là thông tin từ báo cáo nhanh của Cục Kiểm ngư chiều 9-6. Theo Cục Kiểm ngư, trong ngày hôm nay, các tàu chiến của Trung Quốc đã bố trí bảo vệ giàn khoan ở ba hướng (hai tàu ở phía đông, hai tàu ở phía tây và hai tàu ở phía nam giàn khoan).

Các tàu cá của Trung Quốc khoảng 35-40 chiếc được sự hỗ trợ của hai tàu hải cảnh vẫn hung hăng, manh động, húc đẩy, vây ép các tàu cá của ngư dân Việt Nam khi các tàu của ngư dân đang hoạt động khai thác ở ngư trường truyền thống cách khu vực giàn khoan 38-40 hải lý.

Tại khu vực giàn khoan, các tàu hải cảnh, hải tuần, tàu vận tải tổ chức thành từng tốp, từng nhóm ở khu vực cách giàn khoan 7-8 hải lý, 9-11 hải lý và chúng sẵn sàng đâm va, phun vòi rồng để ngăn chặn tàu kiểm ngư và tàu cá Việt Nam hoạt động trên khu vực này.

Về phía lực lượng Việt Nam, các tàu kiểm ngư vẫn kiên trì bám trụ tại hiện trường, đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động đấu tranh với cường độ cao trên khu vực cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 7-10 hải lý để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan.

Đồng thời, các tàu kiểm ngư cũng luôn có mặt tại khu vực có các tàu cá Việt Nam hoạt động (cách giàn khoan khoảng 30-40 hải lý) để hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên