10/06/2014 23:35 GMT+7

"Anh nào làm chậm, kém chất lượng, cấm làm tiếp"

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Đó là tuyên bố của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể trong chuyến khảo sát kiểm tra tiến độ thực hiện và công tác chuẩn bị thực hiện 6 dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Kiên Giang sáng 10-6.

Các dự án nêu trên gồm dự án đường hành lang ven biển phía Nam (HLVBPN) giai đoạn I, dự án đường HLVBPN giai đoạn II từ cửa khẩu quốc tế Hà Tiên về đầu tuyến tránh TP Rạch Giá, dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 61 đoạn cầu Cái Tư đi huyện Gò Quao, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh Kiên Giang và dự án tháo dỡ xây mới cầu Rạch Sỏi.

Trong số này, chỉ có dự án đường HLVBPN giai đoạn I (gồm 3 dự án thành phần) là đã và đang triển khai.

Cụ thể, tuyến Minh Lương - Thứ Bảy (dự án thành phần 2) gồm khu vực mở rộng 6 cầu và 2 nút giao tuyến quốc lộ 63 hiện đang trình UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt phương án hoàn chỉnh. Khu vực tuyến tránh Thứ Bảy vướng 12 hộ dân đang khiếu nại đền bù. Đoạn mở rộng quốc lộ 63 còn 19 hộ chưa nhận tiền, yêu cầu bồi thường diện tích đất trong phạm vi 5m mở rộng quốc lộ.

Đối với dự án tuyến tránh TP Rạch Giá, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo phải hoàn thành và làm lễ thông xe vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, trong dự án này có tuyến CF nối đường Ngô Quyền với tuyến tránh Rạch Giá dài 2,28km, vốn đầu tư khoảng 20 tỉ đồng chưa biết khi nào mới xong, vì còn vướng dốc cầu Kinh Ông Hiển thiết kế thi công cao hơn mặt đường Ngô Quyền giao cắt trực tiếp tới 1,2m gây xung đột tại ngã tư Lạc Hồng (nối dài) - Ngô Quyền.

“Không thể đè cầu lún xuống bằng mặt đường được, tháo ra làm cầu mới lại càng không, cho nên đơn vị tư vấn, đại diện chủ đầu tư phải ngồi lại với chính quyền địa phương để xem xét hai khả năng. Một là tổ chức lại giao thông vòng tránh điểm giao cắt. Hai là cho phép nâng cao độ đường Ngô Quyền 4% tạo bình đồ xử lý dốc cầu theo ba hướng. Phương án thứ hai là khả thi nhất”, ông Thể nói.

Nhận xét về tiến độ các dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể phê bình Tổng công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư nhưng quản lý lộn xộn, khiến tất cả các dự án đều chậm tiến độ.

“Không thể chấp nhận chuyện chậm tiến độ thi công vì lãng phí rất lớn. Quan điểm bây giờ của bộ là anh nào làm chậm, làm kém chất lượng thì cấm không cho làm nữa. Điển hình là vừa rồi đã cấm một đơn vị không được nhận thầu công trình của bộ trong 3 năm do làm chậm”, Thứ trưởng Thể nhấn mạnh.

Dự kiến, trong khoảng giữa tháng 7, Bộ GTVT sẽ tổ chức khởi công việc tháo dỡ cầu Rạch Sỏi cũ xây cầu mới, đồng thời khởi công luôn hai dự án đường Hồ Chí Minh và dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 61. Riêng dự án đường HLVBPN giai đoạn II đang thu xếp vốn ODA do chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên