21/05/2014 19:16 GMT+7

Đồng Nai: lập đường dây nóng bảo vệ an toàn cho doanh nghiệp

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Ngày 21-5 tại cuộc gặp gỡ gần 200 doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái yêu cầu các khu công nghiệp thắt chặt an ninh trật tự, đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản cho các doanh nghiệp và các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Đồng Nai.

Nghĩa tình trong cơn khốn khóKhởi tố thêm 8 bị can trong vụ gây rối ở Đồng NaiSớm xét xử những kẻ lợi dụng tình hình để gây rối, đập phá

8uJZajbX.jpgPhóng to
Doanh nghiệp đối thoại với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai - Ảnh: H.M.

Ông Đinh Quốc Thái nói: “Trong hai ngày 13 và 14-5, khi nhiều đoàn tham gia tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trên thềm lục địa VN, các phần tử xấu đã lợi dụng sự việc này kích động, đập phá, lấy tài sản của doanh nghiệp. Dù tỉnh đã nỗ lực tăng cường an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, để giảm thiệt hại nhưng đã có 166 doanh nghiệp bị phá”.

Đến nay Công an Đồng Nai đã khởi tố tổng cộng 16 vụ án, khởi tố 83 bị can để điều tra về các hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản… Hiện công an đang tạm giữ 416 đối tượng có liên quan đến các vụ gây rối, hủy hoại tài sản… ở các khu công nghiệp để tiếp tục sàng lọc, điều tra.

Theo ông Thái, đến nay tỉnh đã lập lại trật tự, xử lý những người quá khích và đang tiếp tục thu hồi tài sản cho doanh nghiệp. Đã có hơn 90% doanh nghiệp nhanh chóng làm việc trở lại bình thường. “Chúng tôi chia sẻ về sự đáng tiếc vừa qua. Chúng tôi mong các nhà đầu tư còn lại nhanh chóng khôi phục, ổn định sản xuất. Chúng tôi khẳng định các doanh nghiệp vào Đồng Nai như thành viên trong đại gia đình nên chúng tôi phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản, tính mạng của doanh nghiệp”.

Đại tá Lý Quang Dũng - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - cũng cho biết qua vụ việc gây rối, phá tài sản của doanh nghiệp, công an đã bắt giữ gần 500 đối tượng để bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp. Trong số các đối tượng bị bắt giữ có 162 người tạm trú ở Đồng Nai, còn lại là ở các tỉnh, thành phố khác.

Nói về sự việc vừa qua, ông Chien Chih Ming, hội trưởng Chi hội doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai (thuộc Hiệp hội thương mại Đài Loan tại VN), cho biết: “Đối với tôi, quan hệ giữa Đài Loan và VN là quan hệ mật thiết, do đó chúng tôi không muốn việc bày tỏ yêu nước phản đối Trung Quốc mà ảnh hưởng đến quan hệ này. Sự việc gây ra sự sợ hãi đối với doanh nhân Đài loan nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng người Đài Loan. Chúng tôi xin cảm ơn Đồng Nai đã cử công an chống bạo động, hỗ trợ, bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp Đài Loan”.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên