17/05/2014 10:31 GMT+7

Trung Quốc tăng cường tàu tên lửa tấn công nhanh

THUẬN THẮNG
THUẬN THẮNG

TTO - Sáng nay 17-5, Trung Quốc đưa thêm 2 tàu mới là tàu tên lửa tấn công nhanh mang số hiệu 755 và tàu tuần tiễu tấn công nhanh 789 đến khu vực giàn khoan để truy đuổi tàu cảnh sát biển 4033 của ta.

• Lợi dụng đêm tối, tàu Trung Quốc đâm rách tàu kiểm ngư Việt Nam

“Trung Quốc bị cô lập vì hiếu chiến”Video clip tàu Trung Quốc hung hãn tấn công tàu Việt Nam

lHG4Lnub.jpgPhóng to
Tàu hải giám Trung Quốc đang tấn công một tàu kiểm ngư VN - Ảnh: TTO

Đây là 2 tàu cực kỳ nguy hiểm khi lần đầu tiên xuất hiện trên vùng biển Việt Nam, luôn chạy sát với tàu cảnh sát biển Việt Nam ở khoảng cách chừng 400m.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ đang có mặt tại hiện trường, các chỉ huy tàu cảnh sát biển Việt Nam cho biết tàu của ta sẽ hạn chế tối đa việc va chạm với các tàu Trung Quốc, vì quan điểm của chúng ta là đấu tranh trên mặt trận ngoại giao để Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Hoàng Sa.

Trước đó, tối 16-5, tàu hải cảnh của Trung Quốc mang số hiệu 46001 đã lợi dụng lúc trời tối để đâm vào tàu kiểm ngư Việt Nam khiến tàu kiểm ngư 774 bị rách 3m mạn tàu.

Đây là lần đầu tiên các tàu Trung Quốc lợi dụng đêm tối để tiếp cận và tấn công tàu Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ phát hiện kịp thời âm mưu của phía Trung Quốc nên các tàu kiểm ngư Việt Nam đã tìm cách hạn chế tối đa nguy cơ bị các đòn tấn công trực diện này.

THUẬN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên