15/05/2014 00:38 GMT+7

Nhiều thanh niên tình nguyện gia nhập lực lượng kiểm ngư

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 14-5 về việc có nhiều thanh niên, sinh viên xung phong tình nguyện gia nhập lực lượng kiểm ngư, ông Nguyễn Ngọc Oai - cục trưởng Cục Kiểm ngư - xác nhận những ngày qua, đường dây nóng của Cục Kiểm ngư đã nhận rất nhiều cuộc điện thoại mỗi ngày, trong đó có những cuộc điện thoại của thanh niên, sinh viên và ngư dân bày tỏ nguyện vọng muốn tham gia lực lượng kiểm ngư.

Ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam

Ông Oai cũng đưa ra danh sách hàng loạt tên, số điện thoại gọi đến từ mọi miền đất nước, bày tỏ “muốn lên đường nhập ngũ để bảo vệ biển đảo”, “sẵn sàng tham gia quân đội nếu Tổ quốc cần”... Thậm chí có những ngư dân ở Phú Yên đang đánh bắt trên biển đã điện thoại về bày tỏ mong muốn được đưa các tàu cá của họ vào vùng giàn khoan để “cùng cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư tham gia bảo vệ vùng biển Việt Nam”.

Trước việc này, ông Oai xúc động nói: “Lực lượng kiểm ngư rất vui, phấn khởi và trân trọng những chia sẻ, động viên cũng như những nguyện vọng muốn tham gia lực lượng kiểm ngư của mọi người”. Theo ông Oai, để tham gia lực lượng kiểm ngư, người có nhu cầu cần phải nộp hồ sơ xét tuyển và tham gia thi tuyển. Nhưng trước hết, người tham gia thi tuyển cần phải có sức khỏe, lý lịch rõ ràng, phải là người có độ tuổi dưới 35, đã tốt nghiệp đại học các ngành liên quan như hàng hải, cơ khí tàu thuyền, khai thác hải sản...

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên