10/05/2014 09:44 GMT+7

Hỗ trợ thiết bị để kiểm ngư bám biển dài ngày

H.KHÁ - T.VŨ - M.HƯƠNG - T.LỘC
H.KHÁ - T.VŨ - M.HƯƠNG - T.LỘC

TT - Ngày 9-5, đông đảo bạn đọc, đại diện doanh nghiệp đã liên lạc với báo Tuổi Trẻ, mong muốn báo Tuổi Trẻ làm cầu nối để người dân cả nước có thể chia sẻ một phần vật chất và tinh thần cho các lực lượng kiểm ngư đang làm nhiệm vụ ngăn chặn tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền tại vùng biển Hoàng Sa.

* Bạn đọc ủng hộ thêm 150 triệu đồng

Ls7I0urr.jpg
Đại diện báo Tuổi Trẻ tại miền Trung trao tiền hỗ trợ các kiểm ngư viên bị thương - Ảnh: Hữu Khá

Tuổi Trẻ đã liên lạc với đại diện Chi đội kiểm ngư 3 (đóng tại P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng). Ông Vương Mạnh Hòa - đại diện Chi đội kiểm ngư 3 - cho biết: “Hiện nay trên các tàu của lực lượng kiểm ngư Chi đội 3 được trang bị khá đầy đủ các thiết bị máy quay phim, chụp ảnh để ghi lại bằng chứng Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của VN. Tuy nhiên, nếu có thêm các thiết bị máy quay phim, chụp ảnh hiện đại hơn để có thể ghi được hình ảnh các hành động hung hăng, xâm phạm chủ quyền VN của tàu Trung Quốc nhằm tiếp tục phục vụ cuộc đấu tranh ngoại giao sau này.

“Đọc thông tin về tình hình biển Đông trên báo Tuổi Trẻ, nhất là câu chuyện các kiểm ngư viên bị thương vẫn chưa về đất liền, chuyện cán bộ chiến sĩ trên những tàu bị đụng hư vẫn tiếp tục bám trụ hiện trường, không lùi bước bằng cách chuyển sang tàu khác, rồi hình ảnh những tốp công nhân đội mưa để sửa tàu đã bị Trung Quốc đâm rách... anh chị em trong công ty chúng tôi xúc động vô cùng” - chị Nguyễn Hoàng Quế Nga, phó tổng giám đốc Công ty VNG, tâm sự về lý do có mặt tại tòa soạn Tuổi Trẻ vào chiều muộn 9-5.

Chị đến để trao 50 triệu đồng từ “Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet VN” của Công ty VNG, mong muốn thông qua báo Tuổi Trẻ nhờ chuyển đến ủng hộ các lực lượng của VN đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển.

Chị Quế Nga cho biết: “Chúng tôi rất vui khi hay tin Tuổi Trẻ phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Đây là tâm huyết của rất nhiều người VN nên tôi tin chương trình sẽ lan tỏa mạnh”.

2b809GHe.jpg
Chiều 9-5, chị Nguyễn Hoàng Quế Nga, đại diện Công ty CP VNG, đến báo Tuổi Trẻ đóng góp 50 triệu đồng hưởng ứng chương trình - Ảnh: Thanh Đạm

Còn với ông Lâm Tấn Lợi - giám đốc Công ty Duy Lợi, lý do khiến ông quyết định ủng hộ ngay 100 triệu đồng cho lực lượng đẩy đuổi giàn khoan Trung Quốc trên biển rất rõ ràng, dứt khoát: “Phải làm điều gì đó ngay thôi. Bây giờ nếu Trung Quốc đặt được giàn khoan thứ nhất thì sẽ có tiếp giàn khoan thứ hai, thứ ba, rồi cấm tàu thuyền của ngư dân mình đánh bắt, phong tỏa vùng trời... Vậy đâu có được”.

Ông Lợi cho biết ông rất ủng hộ Tuổi Trẻ tiếp tục thông tin sâu rộng về tình hình biển Đông cho người dân trong nước và thế giới hiểu rõ vấn đề, vạch rõ âm mưu thâm độc của Trung Quốc và kiên quyết buộc họ phải rút giàn khoan khỏi vùng biển đặc quyền kinh tế của VN.

Tại Huế, chiều 9-5, nhà nghiên cứu văn hóa Hồ Tấn Phan mang 1 triệu đồng nhờ báo Tuổi Trẻ chuyển làm quà đến sáu kiểm ngư viên bị thương trong cuộc đụng độ với tàu Trung Quốc tại biển Hoàng Sa vừa qua. Số tiền này được trích từ tiền lương 2 triệu đồng mỗi tháng của ông.

Ông cho biết sau khi đọc xong các bài báo trên Tuổi Trẻ, ông vô cùng xúc động trước sự can trường của những chiến sĩ đang đối mặt với hiểm nguy để giữ gìn vùng biển vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

H.KHÁ - T.VŨ - M.HƯƠNG - T.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên