01/05/2014 05:38 GMT+7

Chen chúc tàu xe trong những ngày nghỉ lễ

N.ẨN - M.TRƯỜNG - X.LONG - V.ĐỒNG - Q.THẾ
N.ẨN - M.TRƯỜNG - X.LONG - V.ĐỒNG - Q.THẾ

TT - Mặc dù lượng khách đi chơi lễ, về quê khá đông, vẫn phải chờ đợi xe nhưng tình hình thiếu xe ở TP.HCM không gay gắt như tại Hà Nội. Đã xuất hiện tình trạng hành khách tranh nhau lên xe khi khách trên xe chưa kịp xuống.

os2UARHa.jpgPhóng to
Hành khách mua vé xe Hãng Thiên Phú (bến xe miền Đông, TP.HCM) sáng 30-4 phải chờ đợi hàng giờ mới được lên xe. Khi một chiếc xe Thiên Phú vào bến, hàng trăm khách bao vây đòi được lên xe sớm - Ảnh: Mậu Trường

Ngày 30-4, dù trời Hà Nội đổ mưa từ sớm nhưng từ 6g30 sáng lượng khách đổ về các bến xe Hà Nội đón xe về nghỉ lễ tiếp tục tăng. Tại bến xe Giáp Bát, chỉ tính riêng trong sáng 30-4 đã đón hơn 20.000 khách.

Giành nhau từng suất vé

Lượng khách tăng đột biến khiến nhiều tuyến rơi vào tình trạng thiếu xe. Rất nhiều hành khách về bến đón xe từ sớm nhưng đến gần trưa mới lên được xe dù đã có vé trong tay.

Đặc biệt, tình trạng quá tải về lượng khách tại tuyến Hà Nội - Thanh Hóa đã khiến hành khách phải giành nhau từng suất lên xe.

Lúc cao điểm khoảng 11g trưa, khi xe khách chạy từ Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa vào bến Giáp Bát đã có cả trăm hành khách nhào tới đón xe trong khi xe này chưa kịp trả khách.

Tại bến xe Mỹ Đình, dù lượng khách đổ về bến đã giảm so với ngày 29-4 nhưng nhiều nhà xe vẫn đẩy giá vé lên gần gấp hai lần so với giá vé từ ban quản lý bến xe.

Nhiều hành khách cho biết giá vé từ Hà Nội về TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngày thường chỉ khoảng 100.000 đồng/vé, tuy nhiên trong ngày 29 và 30-4 các nhà xe thu tới 200.000 đồng/vé.

Còn xe về TP Ninh Bình có giá 80.000 đồng/vé được thu tới 150.000 đồng. Xe về Phú Thọ chỉ 60.000 đồng/vé bị đẩy lên 200.000 đồng...

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, nhiều khách ở các tuyến đường dài như Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái... vẫn chưa bắt được xe để về nghỉ lễ.

Đến 16g30 cùng ngày, từ ngoài tiền sảnh cũng như trong nhà chờ, bãi đỗ xe còn rất nhiều hành khách phải chờ xe.

Anh Phạm Văn Chiến, 40 tuổi, đi tuyến Hà Nội - Yên Bái, kể: “Gia đình tôi gồm bốn người đến muộn ít phút mà phải lỡ chuyến xe sớm từ 12g. Giờ đã hơn 16g rồi mà vẫn phải chờ chuyến xe 18g. Nhà xe nói là đợi xe thì có nhưng cũng không biết hôm nay có xe nữa không...”.

Phà, xe đều quá tải

Tại bến xe miền Tây (Q.Bình Tân, TP.HCM), từ 6g sáng, hàng ngàn người đã chen nhau chật kín ở các quầy vé để mua vé đi Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh... Đến gần 10g cùng ngày, bến xe miền Tây cho tăng cường khoảng 15 chuyến xe buýt để giải tỏa lượng khách.

Cùng thời điểm đó, tại bến xe miền Đông lượng khách cũng rất đông. Không mua được vé xe đò thương hiệu, khách phải đi cả loại xe thường. Bến xe miền Đông đã điều động 17 xe buýt tăng cường vào chở khách. Dù vậy, có nhiều người mua vé từ lúc 8g nhưng đến hơn 11g cùng ngày vẫn chưa được lên xe, dù đi tuyến ngắn chỉ 120km TP.HCM - Vũng Tàu.

Do nhiều người dân đi lại bằng xe máy nên các cửa ngõ của TP.HCM cũng bị quá tải. Tại quốc lộ 1 hướng về miền Tây bị ùn ứ cục bộ đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh.

Từ 7g sáng 30-4, hàng ngàn người đi xe máy và ôtô từ trung tâm TP đi trên đường Huỳnh Tấn Phát qua cầu Phú Mỹ ra đường Đồng Văn Cống đổ về bến phà Cát Lái (Q.2 - Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Do lượng người và xe quá đông nên các nhân viên phà phải đi bán vé tận tay khách xếp hàng nối dài gần 500m. Đường vào phà Cát Lái để qua phía Đồng Nai, tình trạng xe máy xếp hàng chờ diễn ra từ khoảng 6g đến 10g cùng ngày.

Tương tự, phà Bình Khánh nối nội thành TP.HCM với huyện Cần Giờ cũng có lượng khách tăng 200%, lên mức 60.000 khách trong ngày 30-4. Phần lớn khách đi tuyến này là du lịch vùng biển Cần Giờ.

N.ẨN - M.TRƯỜNG - X.LONG - V.ĐỒNG - Q.THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên