25/04/2014 22:36 GMT+7

Đã "định" ai thì thi làm gì cho tốn kém

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - “Có một số đồng chí trong Ban Giám khảo, lãnh đạo... hỏi tôi ý anh thế nào, đã “định” ai? Tôi trả lời là nếu đã “định” ai thì thi làm gì cho tốn kém ra. Nếu đã tổ chức thi mà “định” ai trúng mà lại tổ chức thi tuyển thì đồng nghĩa với việc xúc phạm chính mình và cả chủ trương của Đảng, Chính phủ, lừa dối người dự thi. ”

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết như vậy trong phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vào sáng 25-4.

Có 4 hồ sơ dự thi tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộTổ chức thi tuyển tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Theo ông Thăng đây là cuộc thi lần đầu tiên tổ chức, chưa có tiền lệ, thông lệ. Vì vậy, Bộ GTVT chuẩn bị từ tháng 6- 2013 đến nay, phải xin phép các cơ quan có thẩm quyền và sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan Đảng và Bộ Nội vụ để hoàn thành bộ tài liệu để thi tuyển Tổng Cục trưởng TCĐB.

Ông Thăng đánh giá cao sự tham sự dũng cảm của người đăng ký dự thi Tổng cục trưởng TCĐB là: ông Nguyễn Xuân Cường (44 tuổi, Phó Tổng cục trưởng TCĐB), ông Nguyễn Văn Huyện (52 tuổi, Chánh thanh tra Bộ GTVT), ông Phạm Hồng Sơn ( 54 tuổi, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2), ông Phạm Hữu Sơn (53 tuổi, Tổng giám đốc Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT).

Bởi vì, “tôi có động viên nhiều đồng chí Giám đốc Sở GTVT tham gia dự thi, các đồng chí ấy nói rất sẵn sàng, nhưng nếu thi đỗ thì tốt, còn trượt thì về “chết” với địa phương…”, ông Thăng cho biết.

Kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng TCĐB được tổ chức trong hai ngày 25 và 26-4. Bốn người dự thi sẽ tham gia phần thi viết và thuyết trình bảo vệ chương trình hành động.

Trong phần thi viết với thời gian làm bài 240 phút, người dự thi phải viết chương trình hành động phát triển TCĐB trong 10 năm tới theo hình thức tự luận trên giấy thi theo quy định và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài.

Bài thi viết được chấm theo thang điểm 100 điểm, tập trung vào các nội dung chính: đánh giá thực trạng; phân tích nguyên nhân những mặt mạnh, mặt yếu; những ưu điểm; tồn tại, hạn chế và những thuận lợi, khó khăn của TCĐB trong 3 năm qua; kế hoạch hoạt động, quy mô phát triển trong 10 năm tới; các biện pháp, giải pháp và đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển TCĐB trong 10 năm tới.

Phần thi bảo vệ chương trình hành động diễn ra theo sự điều hành của Ban Giám khảo. Người dự thi sẽ lần lượt bảo vệ chương trình hành động của mình theo hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo; người dự thi thuyết trình tóm tắt chương trình hành động của mình bằng công cụ trình chiếu Power Point.

Sau khi người dự thi thuyết trình chương trình hành động, các Ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời (có khống chế thời gian). Phần thi này được đánh giá theo thang điểm 100 điểm trên cơ sở các nội dung chính của chương trình hành động, kỹ năng trình bày và am hiểu các lĩnh vực liên quan đến ngành.

Bộ GTVT dự kiến sẽ công bố kết quả người trúng chức danh Tổng cục trưởng TCĐB qua cuộc thi vào đầu tuần tới.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên