15/02/2014 21:45 GMT+7

Tổ chức thi tuyển tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Bộ GTVT vừa thông báo việc thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) theo đề án thi tuyển Tổng cục trưởng TCĐB được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt từ 12-2013.

Theo đó, đối tượng đăng ký dự thi là những người đang giữ chức vụ: Vụ trưởng thuộc Bộ, Phó Tổng cục trưởng TCĐB Việt Nam; Cục trưởng các Cục trực thuộc Bộ; Hiệu trưởng các trường đại học trực thuộc Bộ, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam; Viện trưởng các Viện trực thuộc Bộ; Chủ tịch Hội đồng thành viên (Hội đồng quản trị), Tổng Giám đốc các Tổng công ty trực thuộc Bộ; Giám đốc các Sở GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường - tổ trưởng tổ giúp việc thực hiện đề án thi tuyển Tổng cục trưởng TCĐB- cho biết: người dự thi là công dân Việt Nam có 3 năm liên tục đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (2011-2013); đảm bảo tuổi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 với nữ. Các ứng viên có quá trình công tác trong lĩnh vực GTVT ít nhất 10 năm, đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên, tốt nghiệp đại học phù hợp với lĩnh vực công tác…

Người dự thi sẽ được tuyển chọn qua hình thức thi viết về chương trình hành động phát triển TCĐB trong 10 năm tới theo hình thức tự luận, trên giấy thi theo quy định và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài. Thời gian làm bài trong 240 phút và bài viết chấm theo thang điểm 100. Phần thi thứ hai là bảo vệ chương trình hành động của mình theo hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo với thời lượng thuyết trình chương trình hành động không quá 45 phút; các ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời không quá 60 phút/người dự thi.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ 10-3 đến hết ngày 14-3-2014. Dự kiến thi tuyển vào tháng 4-2014.

TCĐB Việt Nam là cơ quan trực thuộc Bộ GTVT, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ GTVT quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT đường bộ và thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về GTVT đường bộ trong phạm vi cả nước. Hiện nay TCĐB có quyền tổng cục trưởng và 3 phó tổng cục trưởng. Trong đó, quyền tổng cục trưởng Nguyễn Đức Thắng sẽ nghỉ hưu theo chế độ vào cuối năm 2014.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên