22/04/2014 20:33 GMT+7

Kiều bào tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma

VIỄN SỰ (Từ Trường Sa, Việt Nam)
VIỄN SỰ (Từ Trường Sa, Việt Nam)

TTO - Chiều 22-4, trên vùng biển Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao (quần đảo Trường Sa, Việt Nam), lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ chủ quyền Trường Sa năm 1988 đã được tổ chức.

Đoàn Việt kiều lên đường thăm Trường Sa“Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa": Vong linh các anh sẽ ấm ápXây đền tưởng niệm 64 Anh hùng Gạc MaGạc Ma, 26 năm chờ đợi

tVYOoFlZ.jpgPhóng to
Anh hùng Vũ Huy Lễ (trái) cùng các đại biểu tại lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ chủ quyền Trường Sa năm 1988 chiều 22-4 - Ảnh: Quang Định

Buổi lễ còn có đông đảo kiều bào tham dự.

Đại tá Vũ Huy Lễ - người anh hùng trong trận hải chiến bảo vệ Trường Sa năm 1988 cùng một số đại biểu và thân nhân những người lính Việt Nam Cộng Hòa hy sinh ở Hoàng Sa… là những người đầu tiên cùng nhau thực hiện nghi thức thả hoa và thắp hương tưởng niệm những người lính hy sinh bảo vệ chủ quyền Trường Sa năm 1988.

Tại lễ tưởng niệm - ông Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã nhắc lại trận chiến bi hùng bảo vệ chủ quyền trước sự xâm lấn của Trung Quốc trên vùng biển Gạc Ma năm 1988.

Chia sẻ với đoàn kiều bào từ hơn 20 nước ra thăm Trường Sa - ông Sơn khẳng định Đảng, nhà nước và quân đội Việt Nam đã đang và sẽ kiên quyết giữ vững chủ quyền đất nước. Trong đó sự đồng thuận, góp sức của kiều bào là nguồn lực quan trọng để đất nước phát triển và giữ vững chủ quyền. Với sự quyết tâm, đồng lòng của những người Việt Nam, chủ quyền của những vùng biển đảo Việt Nam đang bị chiếm giữ trái phép có lúc sẽ trở về với người VN.

Lúc 18g30, các vòng hoa và hơn 1.000 ngọn hoa đăng đã được các thành viên trong đoàn kiều bào ra thăm Trường Sa thả xuống biển. Tất cả đều nối đuôi nhau, theo gió và sóng biển trôi về phía Gạc Ma.

VIỄN SỰ (Từ Trường Sa, Việt Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên