18/04/2014 20:57 GMT+7

Quốc lộ 1 bát nháo vì xe trốn trạm cân

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Kể từ khi đưa trạm cân trọng tải vào hoạt động tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) vào ngày 15-4 đến nay, các lực lượng chức năng áp dụng nhiều cách để xử lý xe có dấu hiệu chở vượt tải trọng trốn trạm cân.

Tài xế: trạm cân không chính xácThi gan với trạm cânNé trạm cân, kẹt xe hàng chục kilômet trên quốc lộ 1Bình Thuận: “Chịu thua” tài xế, trạm cân trọng tải “bung trạm”

CWDnglWw.jpg
Các xe tải sang hàng trước khi qua trạm cân - Ảnh: Nguyễn Nam
OSKbIyTS.jpg
Hàng dài xe tải nằm chờ trên con đường dẫn vào Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2, giao với quốc lộ 1 vào sáng 18-4. Sau đó các xe tải này đồng loạt nối đuôi nhau chạy qua trạm cân trọng tải - Ảnh: Nguyễn Nam
FJ1Bjcz8.jpg
Các xe tải sang hàng tại khu vực trước cây xăng số 2 cách trạm cân trọng tải ở Khu công nghiệp Hàm Kiệm khoảng 5km - Ảnh: Nguyễn Nam

Sáng 18-4, nhiều xe tải chở hàng có dấu hiệu quá tải chạy trên quốc lộ 1 hướng TP Phan Thiết - Đồng Nai khi đến gần trạm cân thì đồng loạt tấp vào lề đường đậu nằm chờ. Các tài xế rời ca-bin đi ăn sáng, uống cà phê tại các quán xá gần đó để dò la tình hình.

Sau khi đậu thành hàng dài, các tài xế đồng loạt lên xe nối đuôi nhau chạy qua trạm cân trọng tải. Trong số đoàn dài xe tải này chỉ có một vài chiếc bị bắt vào trạm cân để tiến hành cân trọng tải.

Một tình huống “lạ đời” là trong đoàn dài xe tải nối đuôi nhau chạy, có một vài chiếc xe tải đầu tiên chở thùng không hoặc chỉ chở một nửa thùng nhưng lại “tự nguyện” tấp vào trạm cân, mặc dù cảnh sát giao thông không có yêu cầu đưa vào. Một cán bộ trạm cân nhận định có thể các tài xế hiệp đồng với nhau, cho vài xe tải dẫn đoàn chạy không tấp vào “che mắt” lực lượng chức năng, để đoàn xe tải chở hàng phía sau vượt lên trên.

Ngoài chạy nối đuôi, các tài xế xe tải còn sang hàng qua xe khác để tránh bị phát hiện chở quá tải. Chạy vào đường tránh ĐT 719 nối từ TP Phan Thiết đi thị xã La Gi cũng là cách mà các tài xế tránh trạm cân trọng tải trên quốc lộ 1.

Tính đến 16g ngày 18-4, có 419 trường hợp xe tải được đưa vào cân tải trọng tại Bình Thuận, trong số này có 81 trường hợp vi phạm bị xử lý.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên