15/04/2014 05:45 GMT+7

Thủ tướng lo nợ công tăng

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền TP Đà Nẵng chiều 14-4, ông Văn Hữu Chiến, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã gửi đến Thủ tướng cùng các bộ ngành một loạt kiến nghị.

Thủ tướng đồng ý mở rộng sân bay quốc tế Đà NẵngNợ công sắp tới “lằn ranh đỏ”

jIMTMDB0.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ và chính quyền TP Đà Nẵng chiều 14-4 - Ảnh: Đăng Nam

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng “đó là động lực để Đà Nẵng tiếp tục bứt phá trở thành đầu tàu trong khu vực”. Các kiến nghị gồm: sớm ban hành nghị định về một số cơ chế tài chính ngân sách ưu đãi cho Đà Nẵng như cho phép Đà Nẵng được huy động vốn đầu tư bằng 150% tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản của ngân sách TP theo dự toán HĐND TP quyết định hằng năm; cho phép Đà Nẵng mở thêm một số khu vui chơi có thưởng theo chuẩn quốc tế tại Bà Nà, Sơn Trà; tiếp tục cho Đà Nẵng được phát hành trái phiếu địa phương; đề nghị Chính phủ có cơ chế đặc thù về huy động vốn để xây dựng Khu công nghệ cao Đà Nẵng (hơn 8.841 tỉ đồng)... Ngoài ra, các dự án như di dời ga đường sắt ra khỏi nội ô, xây dựng làng ĐH Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu, mở rộng sân bay Đà Nẵng... cũng được chính quyền TP Đà Nẵng kiến nghị.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng tình với các kiến nghị và đề nghị các bộ ngành nghiên cứu lập các cơ chế, chính sách nhằm giải quyết. Tuy vậy, Thủ tướng cũng tỏ thái độ lo lắng vì tình hình nợ công đang tăng lên. Vì vậy cần phải quản lý đầu tư công thế nào cho thật sự hiệu quả. Riêng việc mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng từ 4 triệu lượt khách/năm lên 6 triệu lượt khách/ năm, Thủ tướng đồng ý.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên